Multimedia Đọc Báo in

Đảng bộ huyện Krông Buk: Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” - nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng

09:34, 02/08/2010

Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ huyện Krông Buk đã lãnh đạo, tổ chức triển khai sâu rộng và đạt được những kết quả quan trọng.

Trong công tác tổ chức, chỉ đạo, cấp ủy các cấp đã nhận thức ngày càng sâu sắc hơn ý nghĩa của Cuộc vận động, thực sự coi đây là một nhiệm vụ chính trị, một nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng, nhiệm vụ thường xuyên trong sinh hoạt Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Theo đó, công tác đôn đốc, kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết, thi đua khen thưởng được tăng cường, Cuộc vận động được tiến hành một cách mạnh mẽ, thống nhất và đồng bộ hơn. Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã có nhiều hình thức trong tổ chức học tập, tuyên truyền và giới thiệu nội dung tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hướng dẫn xây dựng chương trình hành động làm theo tấm gương của Bác. Nội dung Cuộc vận động đã gắn chặt với thực hiện nhiệm vụ chính trị của các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện.

Giao lưu, tọa đàm các tập thể cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Giao lưu, tọa đàm các tập thể cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tổ chức ngày 17-11-2009.

Qua tổ chức triển khai thực hiện Cuộc vận động, theo đánh giá của Ban Chỉ đạo Huyện ủy, nhìn chung trong xã hội đã có chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động. Nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đã được biểu dương. Tại buổi gặp mặt, giao lưu, tọa đàm các tập thể, cá nhân tiêu biểu tổ chức ngày 17-11-2009, 14 tập thể và 35 cá nhân được Ban Chỉ đạo của huyện khen thưởng. Cuộc vận động đã gắn kết chặt chẽ hơn với các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “xóa đói giảm nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Chỉ tính riêng năm 2009, với tinh thần tương thân tương ái, toàn huyện đã ủng hộ được số tiền 100 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”. Phong trào khuyến học, khuyến tài ngày càng được đẩy mạnh.

Thực tiễn triển khai thực hiện Cuộc vận động, Ban Chỉ đạo huyện đã rút ra nhiều bài học quý. Đó là: phải tạo sự thống nhất cao về nhận thức tư tưởng và hành động của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân của huyện về ý nghĩa tầm quan trọng và tác dụng to lớn của Cuộc vận động. Xây dựng chương trình, kế hoạch một cách khoa học, thiết thực, sát với thực tiễn và gắn kết với nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Coi trọng công tác chỉ đạo điểm; kết hợp tuyên truyền, nêu gương, cổ vũ với nhân rộng những gương người tốt việc tốt.

Nội dung chuyên đề học tập năm 2010 là: “Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh là đạo đức, là văn minh”. Gắn nội dung Cuộc vận động với công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp, Huyện ủy Krông Buk xác định việc xây dựng Đảng không chỉ là nhiệm vụ của tổ chức Đảng, đảng viên mà là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân. Theo đó, cần phải làm tốt và coi trọng công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng, tính thuyết phục, sức lan tỏa từ gương sáng của các cá nhân, tập thể điển hình. Trong thời gian tới, Đảng bộ huyện tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng Cuộc vận động, làm cho cán bộ, đảng viên, công chức và mọi tầng lớp nhân dân nhận thức đó là nghĩa vụ chính trị hết sức góp phần hoàn thiện nhân cách của mỗi người, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Thuận Thành

 


Ý kiến bạn đọc