Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak đang bước sang một giai đoạn phát triển mới (*)

16:58, 02/10/2010
(Diễn văn khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010-2015 do đồng chí Niê Thuật, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trình bày)
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khóa XIV Niê Thuật đọc diễn văn khai mạc Đại hội
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khóa XIV Niê Thuật đọc diễn văn khai mạc Đại hội

Kính thưa các đồng chí đại biểu!
Thưa các vị khách quý!
Thưa toàn thể Đại hội!
Trong không khí toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thi đua lập thành tích chào mừng, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.
Được sự đồng ý của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, hôm nay Đảng bộ tỉnh Dak Lak long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010-2015.
Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng kính giới thiệu đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư thay mặt cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước về dự và trực tiếp chỉ đạo đại hội
Đại hội nhiệt liệt chào mừng đồng chí Mai Văn Năm, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ Đạo Tây Nguyên đã về dự và tham gia chỉ đạo đại hội .
Đại hội nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các Ban Đảng Trung ương, các đồng chí lãnh đạo Quân khu V, các đồng chí đại diện cho các Vụ địa phương của Ban Tổ chức Trung ương, UBKT Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Dân vận Trung ương, Văn phòng Trung ương đã về dự và theo dõi đại hội.
Đại hội nhiệt liệt chào mừng các đồng chí: Huỳnh Văn Cần, nguyên UV BCH Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn An Vinh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Y Luyện Niê KDăm, nguyên Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ lãnh đạo của tỉnh qua các thời kỳ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động đã về dự và theo dõi đại hội.
Đại hội nhiệt liệt chào mừng UBMTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đại biểu nhân sĩ, trí thức, tôn giáo, các tầng lớp nhân dân, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương đã chúc mừng, đến dự và đưa tin về đại hội.
Đại hội nhiệt liệt chào mừng 349 đại biểu đại diện cho hơn 46.000 đảng viên trong toàn đảng bộ, tiêu biểu cho sức mạnh đoàn kết, ý chí và nguyện vọng của toàn Đảng bộ đã về dự Đại hội. Sự có mặt đông đủ của các đồng chí đại biểu, các vị khách quý, cùng toàn thể các đồng chí đã mang đến cho đại hội những tình cảm thắm thiết, sự cổ vũ, động viên to lớn. Thay mặt Đoàn chủ tịch Đại hội tôi xin gửi tới các đồng chí và gia đình lời chúc: Sức khỏe, hạnh phúc, chúc đại hội thành công tốt đẹp!
Thưa đại hội!
Trong 5 năm qua, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, tỉnh ta cũng gặp không ít khó khăn, thách thức: Các thế lực thù địch tiếp tục đẩy mạnh chiến lược “diễn biến hòa bình”, lợi dụng các vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, “dân tộc”, “tôn giáo”... để chống phá ta; cộng với tình hình khí hậu, thời tiết, dịch bệnh diễn biến thất thường; giá cả các mặt hàng nông sản, hàng hóa phục vụ sản xuất, tiêu dùng thường xuyên biến động... đã có những tác động, ảnh hưởng đến tình hình thực hiện nhiệm vụ của địa phương.
Nhưng với sự nỗ lực của toàn Đảng bộ và đồng bào các dân tộc trong tỉnh, chúng ta đã vượt qua khó khăn, đạt được những kết quả rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, nhiều chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội lần thứ XIV được tổ chức thực hiện đạt và vượt mức đã đề ra: Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt khá; văn hóa, xã hội có những chuyển biến tích cực; quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định; hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn, từng bước đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đặt ra...
Những kết quả đạt được đã góp phần quan trọng đưa tỉnh ta bước sang một giai đoạn phát triển mới.
Thưa các đồng chí!
Trong những năm tới, tình hình quốc tế, khu vực vẫn còn những diễn biến phức tạp, khó lường. Chúng ta đang đứng trước thời cơ, thuận lợi mới, đồng thời cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức. Chính vì vậy, đại hội có nhiệm vụ:
Đánh giá khách quan, toàn diện những ưu điểm, khuyết điểm trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV, từ đó rút ra nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, đề ra giải pháp mang tính đột phá, cụ thể để triển khai thực hiện có kết quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.
Đại hội sẽ nghe báo cáo tổng hợp đóng góp ý kiến của các đảng bộ trực thuộc và các đoàn đại biểu vào dự thảo các văn kiện của Ban Chấp hành Trung ương trình Đại hội XI; đồng thời tiếp tục thảo luận đóng góp ý kiến (nhất là những vấn đề còn có ý kiến khác nhau) để đi đến thống nhất thông qua dự thảo báo cáo.
Đại hội có nhiệm vụ bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XV đáp ứng yêu cầu Chỉ thị 37-CT/TW của Bộ Chính trị, mỗi cấp ủy viên phải thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị và đạo đức cách mạng, có đủ trí tuệ và năng lực lãnh đạo nhằm tổ chức, triển khai và thực hiện thắng lợi Nghị quyết mà Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2010-2015 sẽ đề ra.
Đại hội sẽ lựa chọn và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng trên tinh thần: các đại biểu phải thực sự tiêu biểu, đại diện cho trí tuệ, ý chí, nguyện vọng của đảng bộ và có khả năng tham gia, đóng góp vào sự thành công của Đại hội lần thứ XI của Đảng.
Thưa các đồng chí!
Để Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này thực sự là Đại hội của Trí tuệ - Đoàn kết - Dân chủ và Đổi mới; xứng đáng với sự tin tưởng, lòng mong đợi của cán bộ, đảng viên và đồng bào các dân tộc trong tỉnh, các đồng chí đại biểu phải nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, làm việc với tinh thần khẩn trương, tích cực, có hiệu quả cao, chấp hành nghiêm các quy định của Điều lệ Đảng, các văn bản của Trung ương, của tỉnh về tổ chức đại hội.
Mỗi đại biểu và từng đoàn đại biểu phải thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đại hội Đảng rất quan hệ đến tương lai cách mạng của Đảng ta và của nhân dân ta. Đại hội sẽ làm cho Đảng ta đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa, tư tưởng và hành động đã nhất trí, càng nhất trí hơn nữa”. “ Đại hội này sẽ là nguồn ánh sáng mới, lực lượng mới cho toàn Đảng và toàn dân”.
Với ý nghĩa đó, thay mặt Đoàn chủ tịch tôi tuyên bố khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Một lần nữa kính chúc đồng chí Trương Tấn Sang, các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các cơ quan Trung ương, các đồng chí đại biểu, các vị  khách mời và toàn thể đại hội: sức khỏe, hạnh phúc, đoàn kết. Chúc đại hội thành công tốt đẹp!
Xin trân trọng cảm ơn !

(*) Tiêu đề do Báo Dak Lak đặt.

Ý kiến bạn đọc