Multimedia Đọc Báo in

Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Lưu trữ Việt Nam

14:40, 31/12/2011

Sáng 31-12, Văn phòng Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Lưu trữ Việt Nam (3-01-1946 – 3-01-2011).

Những năm qua, công tác văn thư lưu trữ ở tỉnh ta đã có bước phát triển đáng kể: đội ngũ cán bộ văn thư lưu trữ có sự trưởng thành về chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ quản lý và nhiệt tình, tận tâm với công việc, hệ thống lưu trữ từ tỉnh xuống huyện được hình thành, qua đó tài liệu được tập trung quản lý thống nhất. Đặc biệt, tài liệu từ năm 1963 đến năm 2005 đã được chỉnh lý hoàn chỉnh, 13/15 huyện, thị, thành ủy đã thành lập kho lưu trữ và cập nhật tài liệu lưu trữ vào cơ sở dữ liệu. Tài liệu lưu trữ không chỉ được bảo quản an toàn mà còn phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy công tác biên soạn lịch sử Đảng bộ các cấp, giải quyết chế độ chính sách cho cán bộ tham gia cách mạng qua các thời kỳ và phục vụ việc biên tập có chất lượng văn kiện Đại hội Đảng các cấp…

Buổi gặp mặt còn là dịp để đội ngũ cán bộ làm công tác văn thư lưu trữ của tỉnh gặp gỡ, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình tác nghiệp.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc