Multimedia Đọc Báo in

1.377 đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng

10:03, 11/01/2011

Hôm nay, ngày 11-1, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng sẽ diễn ra phiên trù bị. Với chủ đề: "Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 Việt Nam trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại", Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ chính thức diễn ra từ ngày 12 đến 19-1 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). 1.377 đại biểu, đại diện cho hơn 3,6 triệu đảng viên sinh hoạt ở gần 54.000 TCCSĐ trong cả nước sẽ về dự Đại hội.

 

Đại hội sẽ thảo luận và thông qua Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011); Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2020; Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa X trình Đại hội XI của Đảng (đánh giá kết quả thực hiện phương hướng, nhiệm vụ 5 năm qua; xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ 5 năm tới); Báo cáo tổng kết việc thi hành Điều lệ Đảng và đề xuất bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đảng. Tại buổi họp báo được tổ chức ngày 10-1, đồng chí Nguyễn Bắc Son, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, Đại hội XI sẽ tiến hành bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa mới là những đại biểu ưu tú trong Đảng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức, có năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có uy tín trong Đảng, trong xã hội, có tư duy đổi mới, có khả năng tiếp cận nắm bắt, xử lý vấn đề mới và vấn đề phức tạp nảy sinh; có khả năng đoàn kết, quy tụ; có phong cách làm việc khoa học, dân chủ, sâu sát, nói đi đôi với làm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Phấn đấu tăng tỷ lệ trẻ, tỷ lệ nữ, tỷ lệ cán bộ người dân tộc thiểu số, có tỷ lệ cán bộ khoa học trong Ban Chấp hành Trung ương khóa XI, bảo đảm có tính kế thừa, số mới không dưới 1/3 và có 3 độ tuổi (dưới 50, từ 50 đến 60 và trên 61 tuổi). Phương hướng nhân sự dự kiến bầu 175 ủy viên Trung ương chính thức và 25 ủy viên dự khuyết.

Ảnh: HNM
Ảnh: HNM
 

Đại hội lần này có vai trò và sứ mệnh lịch sử to lớn. Đại hội mở đầu thập niên thứ hai của thế kỷ XXI. Trong thời gian diễn ra Ðại hội, ngoài việc truyền hình trực tiếp phiên khai mạc, phiên bế mạc và một số phiên khác; hằng ngày đều có thông cáo báo chí công khai. Tham gia đưa tin về Ðại hội, cùng với phóng viên các báo, đài trong nước (khoảng 600 phóng viên), có hơn 100 phóng viên các hãng thông tấn, truyền thông nước ngoài và đại diện báo chí của 12 chính đảng các nước có quan hệ gắn bó với Ðảng Cộng sản Việt Nam.

Đ.T (Tổng hợp)

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc