Multimedia Đọc Báo in

Kê khai tài sản không trung thực sẽ bị xóa tên khỏi danh sách ứng cử

21:02, 05/03/2011

Theo quy định của pháp luật, người ứng cử ĐBQH và HĐND nếu kê khai tài sản không trung thực sẽ bị xóa tên khỏi danh sách ứng cử.

Tại Hội nghị hướng dẫn việc giới thiệu các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII của các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở Trung ương do Ủy ban Trung ương MTTQ tổ chức ngày 4-3, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Tiến Hào đã có những hướng dẫn cụ thể trong việc kê khai tài sản đối với người ứng cử ĐBQH và HĐND. Theo đó, các ứng cử viên đều phải kê khai trung thực tài sản của bản thân, vợ hoặc chồng và của con chưa thành niên. Việc kê khai cũng được đưa ra cụ thể từng mục như nhà ở, quyền sử dụng đất, tài sản, tài khoản ở nước ngoài, ô tô, mô tô, tàu, thuyền… có giá trị từ 50 triệu đồng trở lên.

Về vấn đề công bố bảng kê khai tài sản của các ứng cử viên, mọi việc được thực hiện theo luật định: Không công bố bảng kê khai tài sản mà chỉ công khai kết luận về tài sản của người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND có trung thực hay không. Và để công bố kết luận đó thì phải có người yêu cầu xem xét, người xem xét, người kết luận và người yêu cầu công khai. Nếu bị kết luận là kê khai không trung thực, ứng cử viên sẽ bị xóa tên khỏi danh sách ứng cử.

Nguồn SGGP

 


Ý kiến bạn đọc