Multimedia Đọc Báo in

Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện Krông Buk và Buôn Đôn tổ chức Hội nghị hiệp thương lần hai

10:35, 30/03/2011

Ủy ban MTTQ huyện Krông Buk vừa tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận thông qua danh sách sơ bộ ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa X, nhiệm kỳ 2011-2016.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện báo báo tình hình thực hiện bước hai quy trình hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa X, nhiệm kỳ 2011 - 2016. Theo đó, căn cứ vào kết quả của Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện đã hướng dẫn các thủ tục, quy trình tiến hành giới thiệu và tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi công tác. Đến ngày 18-3, Ủy ban MTTQVN huyện đã tiếp nhận đầy đủ 50 hồ sơ (không có người tự ứng cử) giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện của các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong huyện. Các thành viên được giới thiệu ra ứng cử đều bảo đảm về tiêu chuẩn, cơ cấu, thành phần, số lượng, là người có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực thực tiễn tham gia công tác và được cử tri nơi công tác tín nhiệm cao. Danh sách người ứng cử đại biểu HĐND huyện gồm có 38 đảng viên, 12 người ngoài Đảng, 14 người là nữ, 11 người dân tộc thiểu số, 18 người dưới 35 tuổi và 1 người đại diện cho tổ chức tôn giáo.

Theo kế hoạch, việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú về những người trong danh sách được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND sẽ diễn ra từ ngày 29-3 đến 10-4.

Ngày 28-3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện Buôn Đôn đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận, lập danh sách sơ bộ những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và gửi lấy ý kiến cử tri nơi cư trú theo quy định. Kết quả, trong số 55 người ứng cử đại biểu HĐND huyện trong lần hiệp thương thứ nhất, sau hội nghị hiệp thương lần hai, đã có 2 người xin không tham gia ứng cử. Ủy ban Bầu cử huyện Buôn Đôn đã biểu quyết thống nhất và chốt danh sách sơ bộ 53 người ứng cử đại biểu HĐND huyện Buôn Đôn khóa IV và lập danh sách gửi về nơi cư trú để lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú.

 

Văn Sơn - Tú Anh

 


Ý kiến bạn đọc