Multimedia Đọc Báo in

Hào khí mùa thu cách mạng đang khơi dậy sức mạnh nội lực

09:06, 31/08/2011

Không khí hào hùng của những ngày Tháng Tám lịch sử và Quốc khánh 2-9 đang trào dâng trong lòng mọi người, nhưng bao trùm lên tất cả là niềm vui: Đất nước ta ngày càng đổi mới và phát triển. Nhân dân có cuộc sống khá hơn, xã hội ổn định. Đội ngũ cán bộ có bước trưởng thành. Dân tộc ta có thời, có thế, có lực mạnh hơn, tự tin hơn trong xây dựng đất nước, trong thực hiện nghĩa vụ của mình với cộng đồng khu vực và quốc tế.

Cách mạng Tháng Tám là kết quả tất yếu từ mạch nguồn sôi sục của lòng yêu nước thương nòi trong mỗi trái tim người Việt Nam kết tinh qua hàng nghìn năm được dẫn dắt bởi chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám do Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu lãnh đạo, là biểu tượng của tinh thần quật cường “đem sức ta mà giải phóng cho ta”. Đó là sự kết tinh và tỏa sáng sức mạnh của nội lực Việt Nam. Sức mạnh ấy đã trở thành nền tảng, thành động lực của cách mạng Việt Nam trong suốt hai phần ba thế kỷ qua.

 

Sáu mươi sáu năm qua, kể từ Cách mạng Tháng Tám 1945, sự tiến lên dẫu có lúc thăng trầm nhưng nhờ khơi dậy lòng tự hào dân tộc, quy tụ được sức mạnh của các tầng lớp nhân dân, Đảng ta đã đưa đất nước vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, bảo vệ độc lập tự chủ và vững bước đi lên. Càng ở vào những lúc khó khăn, càng trước những bước ngoặt của lịch sử, sức mạnh độc lập dân tộc dưới ngọn cờ xã hội chủ nghĩa càng nhân lên gấp bội đưa đất nước vượt qua bao thử thách tưởng chừng không vượt nổi. Khối đại đoàn kết toàn dân càng được củng cố sẽ nhân lên sức mạnh nội lực trong xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân và vì dân, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước.

Cách mạng Tháng Tám đã hồi sinh đất nước, khai phá và xây dựng nền độc lập, đưa dân tộc ta tiến những bước dài quan trọng trên con đường XHCN. Hào khí mùa Thu cách mạng đang khơi dậy nguồn sức mạnh nội lực để biến mọi thách thức thành cơ hội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH chắc chắn sẽ đưa ngọn cờ Cách mạng Tháng Tám tới đích cuối cùng.

Trương Minh Thắng

Ý kiến bạn đọc