Multimedia Đọc Báo in

Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIII

Thông qua Nghị quyết phê chuẩn cơ cấu tổ chức của Chính phủ

05:13, 03/08/2011

Sáng qua (2-8), Quốc hội họp phiên toàn thể tại Hội trường nghe báo cáo kết quả thảo luận tại các Đoàn đại biểu QH về cơ cấu tổ chức của Chính phủ, nhân sự Tổng kiểm toán nhà nước.

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng thay mặt Ủy ban Thường vụ QH báo cáo kết quả thảo luận tại các Đoàn đại biểu QH về cơ cấu tổ chức của Chính phủ. Đa số ý kiến các đại biểu đều tán thành với Tờ trình về cơ cấu tổ chức của Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trình bày sáng 1-8. Với 97,8% số phiếu nhất trí, QH đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn cơ cấu tổ chức của Chính phủ và số Phó thủ tướng Chính phủ khóa XIII.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trình bày Tờ trình đề nghị QH phê chuẩn việc bổ nhiệm các Phó Thủ tướng, các Bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ. Theo đó, bộ máy nhân sự cấp cao của Chính phủ khóa XIII (nhiệm kỳ 2011 - 2016) gồm 4 Phó Thủ tướng, 18 Bộ trưởng, 4 Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ.

Trong danh sách các ứng viên Phó Thủ tướng có 2 người đang tại vị là Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân. Hai ứng viên mới cho vị trí Phó Thủ tướng là ông Vũ Văn Ninh (Bộ trưởng Bộ Tài chính) và ông Nguyễn Xuân Phúc (Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ).

Trong 22 Bộ trưởng và Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ được đề nghị bổ nhiệm, có 7 người tái cử, 15 gương mặt mới. Người trẻ tuổi nhất là ông Vũ Đức Đam, hiện là Bí thư tỉnh Quảng Ninh (48 tuổi). Người nhiều tuổi nhất là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh (62 tuổi). Có hai nữ ứng viên Bộ trưởng trong Chính phủ là bà Phạm Thị Hải Chuyền và Nguyễn Thị Kim Tiến.

Cũng trong phiên họp hôm qua, QH đã bầu ông Đinh Tiến Dũng giữ vị trí Tổng Kiểm toán Nhà nước với 86,8% số  phiếu tán thành.

Theo chương trình, sáng nay (3-8), QH sẽ bỏ phiếu phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm các Phó Thủ tướng, các Bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ.

Q.A (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc