Multimedia Đọc Báo in

Huyện ủy Cư Kuin: Tổng kết nghị quyết 42-NQ/TW và Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị

09:49, 26/09/2011

Huyện ủy Cư Kuin vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-TW về “Công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-TW của Bộ Chính trị (khóa IX) về “Công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý”.

Sau khi thành lập huyện Cư Kuin, qua 4 năm triển khai, quán triệt, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 42 của Bộ Chính trị, đội ngũ cán bộ huyện Cư Kuin có bước trưởng thành và tiến bộ nhiều mặt; Huyện ủy, các cấp ủy cơ sở tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong công tác quy hoạch, cụ thể hóa nhiều chủ trương, quan điểm, giải pháp chiến lược trong công tác cán bộ. Nội dung, phương pháp trong công tác quy hoạch cán bộ luôn đổi mới, sáng tạo. Quy hoạch cán bộ theo nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai, minh bạch, bảo đảm phương châm “động” và “mở”, đồng bộ từ dưới lên, đạt các tiêu chuẩn đề ra. Riêng trong nhiệm kỳ 2008-2013, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện được quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý gồm 72 đồng chí, trong đó cán bộ người dân tộc thiểu số có 9 đồng chí (chiếm 12,5 %); cán bộ nữ có 7 đồng chí (chiếm 9,8 %); có 82% cán bộ quản lý có trình độ đại học và trên đại học, cao cấp chính trị trên 25%. Đối với Ban Thường vụ Huyện ủy nhiệm kỳ 2010-2015 có 26 đồng chí, trong đó cán bộ người dân tộc thiểu số có 6 đồng chí (chiếm 23,1 %); cán bộ nữ có 2 đồng chí (chiếm 7,7 %); có 84% cán bộ quản lý có trình độ đại học và trên đại học, cao cấp chính trị trên 30%. Toàn huyện có 40 tổ chức cơ sở đảng gồm 17 Đảng bộ và 23 chi bộ cơ sở, tổng số đảng viên là 2.797 đảng viên

Về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của của Bộ Chính trị, từ năm 2007 đến nay, huyện Cư Kuin đã luân chuyển 13 lượt cán bộ, trong đó về tỉnh 2 đồng chí, về xã 6 đồng chí, … Số lượng cán bộ trong quy hoạch luân chuyển được bảo đảm theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu đào tạo cán bộ lãnh đạo quản lý cấp huyện, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chính trị, nhất là chuẩn bị tốt nguồn nhân sự cho Đảng bộ huyện và nhân sự chủ chốt của HĐND và UBND. Đến nay, các cán bộ luân chuyển đều có bước trưởng thành, tiếp cận nhanh với môi trường công tác mới, vận dụng và phát huy tốt chuyên môn, nghiệp vụ được Đảng bộ và nhân dân tin tưởng, góp phần đưa các địa phương ổn định tình hình, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Quỳnh Liên

Ý kiến bạn đọc