Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí

16:53, 23/02/2012

Sáng 23-2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết TW 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Niê Thuật chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo tại Hội nghị, thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X), công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh được triển khai đồng bộ, tích cực, đem lại kết quả khá trên 2 lĩnh vực phòng và chống. Việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí gắn với thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cũng như quần chúng nhân dân. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể  từng bước công khai minh bạch trong hoạt động; công tác cải cách hành chính, luân chuyển vị trí công tác. Đến nay các cơ quan, tổ chức và đơn vị của Nhà nước đã chuyển đổi vị trí công tác đối với 570 cán bộ, công chức, viên chức. Các vị trí được chuyển đổi đều phát huy tốt khả năng, tinh thần trách nhiệm được phân công. Việc kiểm tra thực hiện các quy định của pháp luật về phòng,chống tham nhũng được duy trì, các sai phạm qua kiểm tra đã khắc phục kịp thời, không làm oan sai cho cán bộ đảng viên và người dân.

Các
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Trong 5 năm qua, Ủy ban kiểm tra các cấp đã tiến hành kiểm tra đối với 64 tổ chức Đảng và 1.359 trường hợp đảng viên có dấu hiệu vi phạm, giải quyết tố cáo đối với 2 tổ chức và 308 trường hợp đảng viên. Qua đó đã thi hành kỷ luật đối với 23 tổ chức và 1.213 trường hợp đảng viên vi phạm. Thanh tra các cấp, các ngành trong tỉnh cũng đã triển khai 652 cuộc thanh tra và phát hiện số tiền sai phạm về kinh tế trên 84,3 tỷ đồng, sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đai gần 570.000 m2 đất các loại…

Ủy
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Niê Thuật phát biểu kết luận Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Niê Thuật nhấn mạnh: để công tác phòng, chống tham nhũng có những bước chuyển biến mạnh mẽ, trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức và nhân dân; triển khai có hiệu quả Đề án đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào chương trình đào tạo, giáo dục, bồi dưỡng; gắn công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống tham nhũng với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; biểu dương, khen thưởng và nhân rộng kịp thời những tấm gương liêm chính, dũng cảm tố cáo, đấu tranh chống tham nhũng. Đồng thời, đẩy mạnh cải cách hành chính, hoàn thiện những quy định nhằm khắc phục sơ hở, thiếu sót trong quản lý, tập trung vào các lĩnh vực dễ xảy ra tham nhũng; tăng cường và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý các hành vi tham nhũng; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong công tác phòng, chống tham nhũng….

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc