Multimedia Đọc Báo in

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với UBND xã Cư Bao và phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ

16:07, 15/03/2012

Ngày 14-3, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với UBND xã Cư Bao và phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ về công tác xây dựng Đảng và xây dựng nông thôn mới (XDNTM) giai đoạn 2011-2015. Ông Cao Đức Khiêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Cao Đức Khiêm phát biểu tại buổi làm việc với xã Cư Bao
Phó Bí thư Tỉnh ủy Cao Đức Khiêm phát biểu tại buổi làm việc với xã Cư Bao

Theo báo cáo của Đảng ủy xã Cư Bao, đến nay toàn xã có 21 chi bộ, 128 đảng viên (có 23 đảng viên là người dân tộc thiểu số). Công tác phát triển đảng luôn đạt chỉ tiêu đề ra; 99% thôn, buôn, trường học, trạm xá có đảng viên. Việc quán triệt các Nghị quyết, chủ trương liên quan đến công tác xây dựng hệ thống chính trị  cơ sở; phát triển đảng viên mới luôn được quan tâm thực hiện. Về XDNTM, hiện Cư Bao đã thành lập được Ban chỉ đạo, Ban quản lý và 18 Ban phát triển nông thôn mới;  hoàn thành việc lập quy hoạch XDNTM. Công tác rà soát, đánh giá thực trạng nông thôn mới theo 19 tiêu chí cũng đã được triển khai thực hiện, xã đã đạt được 6/19 tiêu chí,  gồm: hệ thống điện, chợ, nhà ở dân cư, y tế, văn hóa, an ninh trật tự.

Đối với phường Đạt Hiếu, công tác xây dựng Đảng được thường xuyên quan tâm, toàn phường có 14 chi bộ trực thuộc với 122 đảng viên. Từ năm 2009 đến nay, Đảng ủy phường luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh; hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị có những chuyển biến tích cực. Công tác phát triển đảng viên mới luôn được chú trọng cả số lượng và chất lượng;  công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy phường đối với chính quyền, mặt trận và các đoàn thể… được tăng cường; đội ngũ cán bộ, đảng viên từng bước được rèn luyện, trưởng thành và đã có những đóng góp  vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Quang cảnh buổi làm việc tại phường Đạt HIếu
Quang cảnh buổi làm việc tại phường Đạt HIếu

Trong chuyến làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Cao Đức Khiêm đánh giá cao những nỗ lực về xây dựng hệ thống chính trị cơ sở và XDNTM của các địa phương trên, qua đó, ông mong muốn Đảng ủy, chính quyền xã Cư Bao và phường Đạt Lý  cần khai thác tốt hơn nữa tiềm năng sẵn có tại địa phương, đồng thời kết hợp với sức mạnh của nhân dân nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng và hoàn thành các tiêu chí về nông thôn mới; tập trung phát triển đảng viên mới, đặc biệt phát triển đảng viên trong đồng bào có đạo; nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức cơ sở Đảng; gắn nội dung sinh hoạt Đảng với Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…
 

T.N


Ý kiến bạn đọc