Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị thảo luận, đóng góp ý kiến 4 dự án luật sẽ được thông qua tại kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIII

15:54, 17/04/2012

Sáng 17-4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị thảo luận,  tham gia góp ý kiến 4 dự án luật sẽ được thảo luận và thông qua tại kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIII, gồm: Luật Xử lý vi phạm hành chính, Luật Phổ biến giáo dục pháp luật, Luật Giám định tư pháp, Luật Công đoàn.

Tham dự Hội nghị có các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh công tác tại địa phương; Thường trực HĐND, lãnh đạo chuyên trách các ban của HĐND tỉnh, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và đại diện các sở, ngành hữu quan .

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Các ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Xử lý vi phạm hành chính tập trung vào những vấn đề về thẩm quyền xử phạt, mức tiền phạt, các tình tiết giảm nhẹ, thủ tục xử lý tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm, tạm giữ người vi phạm hành chính… Đặc biệt, nhiều ý kiến cho rằng, mức phạt quy định tại Điều 24 chưa hợp lý, cần điều chỉnh cho phù hợp hơn. Đối với dự thảo Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật, trong Chương II (Nội dung, hình thức phổ biến giáo dục, pháp luật) cần bổ sung những chính sách hỗ trợ phổ biến, giáo dục pháp luật cho các đối tượng đặc thù và thanh thiếu niên; Điều 33 cần bổ sung thêm tiêu chuẩn của báo cáo viên pháp luật như: có đầy đủ năng lực và hành vi dân sự , có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, không vi phạm pháp luật.

Đồng chí Phạm Công Việt, Cục Hải quan Dak Lak phát biểu góp ý cho dự án Luật xử phạt hành chính.
Đại biểu góp ý dự án Luật Xử phạt hành chính.

Với dự thảo Luật Giám định Tư pháp, các đại biểu đã tập trung góp ý nhiều vấn đề như: công tác giám định pháp y nên tập trung về một mối, giao cho Công an hoặc Sở Y tế quản lý; cần thêm mục xử lý vi phạm đối với những người làm công tác giám định; quy định chế tài đối với người tham gia giám định pháp y cần phải chặt chẽ hơn. Đóng góp ý kiến cho Luật Công đoàn, nhiều đại biểu đề nghị làm rõ hơn về vai trò của tổ chức Công đoàn, để Công đoàn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi của đoàn viên. Ngoài ra, cũng cần quy định cụ thể về quyền lợi người lao động khi tham gia  tổ chức Công đoàn...

Kim Oanh



 


Ý kiến bạn đọc