Multimedia Đọc Báo in

Ngày làm việc thứ hai, kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh khóa VIII: Tiếp tục xem xét và thảo luận nhiều nội dung quan trọng

07:42, 05/07/2012

Ngày 4-7, kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh  khóa VIII (nhiệm kỳ 2011-2016) tiếp tục xem xét nhiều nội dung quan trọng.  

Trong buổi sáng của ngày làm việc thứ 2, HĐND tỉnh đã xem xét  tờ trình của UBND tỉnh đề nghị thông qua các đề án về quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Dak Lak đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; phát triển du lịch tỉnh giai đoạn 2012-2015; xây dựng hệ thống cộng tác viên thể dục thể thao cấp xã, phường, thị trấn giai đoạn 2012-2015; bảo tồn và phát huy di sản văn hóa cồng chiêng tỉnh giai đoạn 2012-2015; nâng cao chất lượng hoạt động của công an xã, giai đoạn 2012-2016. Đồng thời nghe báo cáo tình hình tổ chức bộ máy và biên chế hành chính, sự nghiệp trên địa bàn tỉnh; xem xét kế hoạch biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2012.

Phiên làm việc buổi chiều, các đại biểu đã tham gia thảo luận tổ. Nhìn chung, các ý kiến đều thống nhất với báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, giải pháp trong 6 tháng cuối năm của UBND tỉnh và các báo cáo khác trình tại kỳ họp; đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành việc thực hiện các nhiệm vụ của lãnh đạo tỉnh trong bối cảnh tình hình chung có nhiều khó khăn, đồng thời tham gia đóng góp bổ sung một số vấn đề cụ thể: thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt thấp so với Nghị quyết HĐND tỉnh chủ yếu là do nguyên nhân khách quan, song về chủ quan, cần có các giải pháp để thu ngân sách tốt như quản lý và khai thác tốt các nguồn thu, hướng dẫn cho các địa phương tăng cường các biện pháp tài chính. Đối với công tác quản lý bảo vệ rừng, phải có các giải pháp đồng bộ của các ngành các cấp, chủ rừng, các đơn vị liên quan mới đạt được hiệu quả như mong muốn.

Trong lĩnh vực văn hóa xã hội, các đại biểu đã nêu lên thực trạng các trung tâm dạy nghề tuyến huyện hoạt động không hiệu quả, trong khi ngân sách một số huyện nghèo hiện không bảo đảm cho trung tâm tổ chức các lớp đào tạo nghề hằng năm, do đó tỉnh cần hỗ trợ kinh phí  để trung tâm duy trì hoạt động. Bên cạnh đó, nhiều đại biểu cũng đề cập đến việc địa phương cần có phương án giữ đất cho đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ và nên có chế tài trong việc cấp đất theo Chương trình 134, bởi hiện nay tình trạng thiếu đất ở, đất sản xuất trong đồng bào dân tộc thiểu số một phần nguyên nhân là do chuyển nhượng đất. Chế độ thu hút bác sĩ, dược sĩ đại học, chính sách đãi ngộ đối với giáo viên về công tác ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh là chủ trương đúng nhưng cần phải tăng mức ưu đãi mới có thể đạt kết quả tốt…

Ngày 5-7, kỳ họp sẽ tiếp tục với các nội dung: thảo luận tập trung tại hội trường; chất vấn và trả lời chất vấn.

K.O
 


Ý kiến bạn đọc