Multimedia Đọc Báo in

Hội đàm giữa Bộ đội Biên phòng tỉnh với Công an tỉnh Mundulkiri (Campuchia)

08:42, 16/11/2012

Bộ đội Biên phòng tỉnh vừa tổ chức hội đàm với Công an tỉnh Mundulkiri (Vương quốc Campuchia).

Trong năm 2012, các đồn biên phòng thuộc lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh đã gặp mặt giao ban định kỳ với các đồn, trạm cảnh sát bảo vệ biên giới Công an tỉnh Mundulkiri (Vương quốc Campuchia) được 36 lần, với 180 lượt người tham gia; tạo điều kiện đưa, đón lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia mượn đường đi tuần tra biên giới; tổ chức tuần tra song phương được 38 lần, với 304 lượt người tham gia. Qua đó đã kịp thời phối hợp xử lý các vụ việc xảy ra trên biên giới. Bộ đội biên phòng tỉnh và các đồn biên phòng cũng đã hỗ trợ cho các đồn cảnh sát bảo vệ biên giới tỉnh Mundulkiri lương thực, thực phẩm thuốc chữa bệnh trị giá trên 20 triệu đồng; tiếp nhận điều trị bệnh cho lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia, trong đó có 1 ca bệnh nhân bị bỏng xăng nặng thuộc đồn Côbalđomrây. Đồng thời, thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia, bảo vệ an toàn các lực lượng phân giới cắm mốc; tuyên truyền, vận động nhân dân hai bên biên giới chấp hành nghiêm Hiệp định, Hiệp nghị và Quy chế biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia.

Tại hội đàm hai bên đã đánh giá kết quả công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong đoạn biên giới tiếp giáp giữa tỉnh Dak Lak và tỉnh Mundulkiri. Hai bên đã ký kết bản ghi nhớ  phối hợp thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ biên giới trong thời gian tới.       

Văn Nhương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.