Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII

17:23, 28/11/2012

Tiếp tục chương trình làm việc sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII, ngày 28-11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Krông Ana, Krông Bông để thông báo kết quả, nội dung kỳ họp và lắng nghe  ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri tại huyện Krông Ana.

Tại huyện Krông Ana, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri của các xã Dur Kmăn, Quảng Điền, Bình Hòa, Ea Bông. Sau khi nghe Đoàn thông báo những nội dung cơ bản của kỳ họp, cử tri hoan nghênh những đổi mới tại kỳ họp, nhất là phần chất vất, giải trình của các thành viên Chính phủ diễn ra công khai, dân chủ, đi thẳng vào những vấn đề trọng tâm, được đông đảo cử tri quan tâm.

c
Cử tri xã Dur Kmăn phát biểu tại Hội nghị.

Cử tri cũng kiến nghị, đề đạt một số vấn đề  “nóng” như: công tác xóa đói giảm nghèo chưa đạt được hiệu quả mong muốn; cần có thêm nhiều chính sách hỗ trợ, giúp nông dân tiếp cận các nguồn vốn vay một cách thuận tiện, nhanh chóng đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi; tăng cường đầu tư xây dựng kết cấu cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường trạm, nhất là ở các xã vùng sâu vùng xa… 

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát cam kết, tất cả những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri sẽ được Đoàn đại biểu tổng hợp, trình Quốc hội trong kỳ họp tới. Với những ý kiến cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương, đại diện các Sở: Giáo dục và Đào tạo, Tài nguyên và Môi trường, Công thương và Ngân hàng Nhà nước đã giải trình, làm rõ.

* Tại huyện Krông Bông, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do ông Y Khút Niê làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri của 4 xã Hòa Phong, Cư Pui, Yang Mao và Cư Drăm .

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Bông.

Cử tri bày tỏ tin tưởng, phấn khởi trước thành công của kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIII; thống nhất cao với những thành tựu cũng như nhiệm vụ, giải pháp điều hành về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của đất nước... Nhiều cử tri bày tỏ sự quan tâm sâu sắc về các vấn đề: đường giao thông xuống cấp, tai nạn giao thông nghiêm trọng vẫn xảy ra; tình trạng hàng hóa, phân bón giả, kém chất lượng bày bán tràn lan trên thị trường, gây ảnh hướng lớn đến sản xuất và đời sống người dân; cơ sở vật chất bậc học mầm non tại tuyến xã chưa đáp ứng được nhu cầu, chất lượng giáo dục còn thấp; cần đầu tư nguồn vốn xây dựng giao thông, nước sạch, thủy lợi, vệ sinh môi trường trong xây dựng nông thôn mới; quan tâm giải quyết việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp… Bên cạnh đó, vấn đề thu hồi đất, giải phóng mặt bằng phục vụ công tác xây dựng các công trình xã hội trên địa bàn huyện Krông Bông vẫn còn những bất hợp lý, gây bức xúc cho người dân, đề nghị các cơ quan chức năng sớm có hướng giải quyết hợp lý. Tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng làm nương rẫy diễn ra ngày càng phức tạp, cần có những chế tài hữu hiệu để ngăn chặn…

Các vấn đề cử tri quan tâm đề xuất thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh và huyện đã được đại diện lãnh đạo các sở, ngành hữu quan giải đáp cụ thể. Những kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền Trung ương được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp và sẽ trình Quốc hội trong kỳ họp tới.


Đăng Triều - Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.