Multimedia Đọc Báo in

Huyện ủy Krông Bông: Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị

11:22, 28/03/2014
Sáng 27-3, Huyện ủy Krông Bông đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 48-CT/T.Ư ngày 22-10-2010 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới; sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 09-CT/T.Ư ngày 1-12-2011 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới và sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 18 ngày 4-9-2012 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông.

Trong 3 năm qua, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Krông Bông đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch cụ thể thực hiện Chỉ thị 48-CT/T.Ư của Bộ Chính trị; huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm, góp phần bảo vệ tốt an ninh trật tự, phục vụ tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Nhận thức của cấp ủy và đảng viên về vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm được nâng lên; công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự được tăng cường; nếp sống và làm việc theo pháp luật, kỷ cương được tôn trọng; công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống tội phạm có chuyển biến tích cực. Đặc biệt, lực lượng công an các cấp làm tốt vai trò cơ quan thường trực phòng, chống tội phạm, kịp thời mở các cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm. Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 09-CT/T.Ư của Ban Bí thư, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc sát với tình hình thực tế, đi vào chiều sâu, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân; thực hiện tốt việc đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân nên các phong trào đạt được hiệu quả cao. Công tác cải cách hành chính, tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân luôn được tăng cường. Sau 1 năm thực hiện Chỉ thị số 18-CT/T.Ư ngày 4-9-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông, Đảng bộ và nhân dân huyện Krông Bông đã triển khai đồng bộ công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện. Kết quả nổi bật nhất là kềm chế được tai nạn giao thông, số người chết và bị thương do tai nạn gây nên.

Trong dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 15 cá nhân có nhiều thành tích trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 48-CT/T.Ư, Chỉ thị 09-CT/T.Ư và Chỉ thị số 18-CT/T.Ư.

Thanh Hòa


Ý kiến bạn đọc