Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội làm việc tại Đắk Lắk

22:05, 23/09/2016

Sáng 23-9, Đoàn công tác của Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội do đồng chí Lê Thị Nguyệt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện các Luật: Bình đẳng giới; Hôn nhân và Gia đình; Phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh.

Tiếp và làm việc với Đoàn, về phía tỉnh Đắk Lắk có các đồng chí: Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; UBND huyện Krông Ana và TP. Buôn Ma Thuột.

ẻtre

Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Lê Thị Nguyệt phát biểu tại buổi làm việc 

Theo đánh giá tại buổi làm việc, những năm qua, Đắk Lắk đã triển khai thực hiện khá tốt các luật nói trên, đặc biệt là việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, chú trọng đến các địa phương vùng sâu, xa, biên giới, vùng dân tộc thiểu số.

Luật Bình đẳng giới ngày càng được triển khai sâu rộng trong đời sống nhân dân, nhất là ở các lĩnh vực kinh tế, lao động. Trong giai đoạn 2011-2015, ngành chức năng tỉnh đã giải quyết việc làm mới cho 130.400 lao động, trong đó có 62.880 lao động nữ; tỷ lệ lao động nữ nông thôn dưới 45 tuổi được đào tạo nghề và chuyên môn kỹ thuật là 4.809 người.

Tỉnh đã biên soạn, phát hành nhiều tài liệu tuyên truyền, giới thiệu về Luật Hôn nhân và Gia đình, như: đã in ấn và phát hành 180 cuốn tài liệu giới thiệu về Luật; in ấn, phát hành 3.500 cuốn sổ tay “Tìm hiểu pháp luật về hôn nhân và gia đình” với nội dung tập trung vào việc tuyên truyền các quy định của Luật…

Thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, tỉnh đã thành lập và duy trì hoạt động tốt 7 mô hình điểm, đồng thời chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố chủ động nhân rộng. Đến nay, toàn tỉnh đã có 73/184 xã, phường, thị trấn có Ban chỉ đạo phòng, chống bạo lực gia đình, với 273 câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, 472 nhóm phòng chống bạo lực gia đình, 527 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng. Qua 7 năm hoạt động, các mô hình, câu lạc bộ này đã phát hiện trên 3.500 vụ việc bạo lực gia đình và kịp thời can thiệp, tư vấn, hòa giải.

fgth
Đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Lê Thị Nguyệt đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Đắk Lắk đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị thời gian tới Đắk Lắk cần tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nhất là các luật nói trên cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân ở vùng sâu, vùng biên giới, người dân tộc thiểu số; tăng cường công tác chỉ đạo, lãnh đạo bằng những biện pháp cụ thể, phù hợp với đặc trưng, đặc điểm từng địa phương, từng dân tộc; đồng thời, có sự giám sát, đánh giá những kết quả thực hiện của từng đơn vị, địa phương trên cơ sở các văn bản đã ban hành…

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.