Multimedia Đọc Báo in

Lan tỏa việc học và làm theo gương Bác ở M'Đrắk

09:01, 13/09/2019

Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện M’Đrắk.

Qua đó, các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện đã triển khai hàng trăm công trình, việc làm thiết thực theo gương Bác, đóng góp hàng chục tỷ đồng xây dựng các công trình phúc lợi xã hội.

Đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, Huyện ủy M’Đrắk đã chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức đa dạng như: Hội nghị trực tuyến, hội nghị cán bộ chủ chốt từ huyện xuống cơ sở; các buổi sinh hoạt của các tổ chức chính trị - xã hội, các cuộc họp thôn, xóm; qua hệ thống iDesk, trang thông tin điện tử của huyện... Trong 3 năm (2016 - 2018), Huyện ủy M’Đrắk đã tổ chức 3 hội nghị cán bộ chủ chốt của huyện và chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc mở 35 lớp học tập, quán triệt các chuyên đề cho hơn 8.500 lượt cán bộ, đảng viên và nhân dân; các tổ chức chính trị - xã hội, ban tự quản các thôn, buôn, tổ dân phố thường xuyên lồng ghép tuyền truyền về tấm gương của Bác trong các buổi sinh hoạt.

Các cơ quan, đơn vị đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW; đưa việc học tập và làm theo Bác thực sự trở thành nội dung sinh hoạt chính trị sâu rộng với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng với những việc làm cụ thể. Nhiều đơn vị, địa phương đã tổ chức thực hiện việc làm theo gương Bác sát với yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Đặc biệt, sau mỗi chuyên đề học tập, các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, hội viên đều đăng ký việc làm theo Bác gắn với nội dung chuyên đề và nhiệm vụ được giao.

Đoàn viên thanh niên huyện M’Đrắk tham gia hiến máu nhân đạo.
Đoàn viên thanh niên huyện M’Đrắk tham gia hiến máu nhân đạo.

Từ phong trào học tập và làm theo Bác, trên địa bàn huyện M’Đrắk đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình, có những cách làm hay, sáng tạo và mang lại hiệu quả thiết thực. Điển hình như Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa huyện chú trọng nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận lực phục vụ chăm sóc người bệnh của các y, bác sĩ; nghiên cứu ứng dụng nhiều kỹ thuật mới vào điều trị như: mổ kết hợp xương, mổ thoát vị bẹn, mổ trĩ, mổ cắt lách cấp cứu…; qua đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, hạn chế việc chuyển bệnh nhân lên tuyến trên, giảm chi phí và phiền hà cho người bệnh.

Bệnh viện còn thành lập Ngân hàng máu sống với 20 thành viên sẵn sàng hiến máu cứu người; triển khai hoạt động “Dĩa cơm trên tường” và lập tủ quần áo nhân ái, mỗi năm phát miễn phí trên 6.000 suất cơm và hàng nghìn bộ quần áo cho bệnh nhân nghèo. Trong 3 năm  (2016 - 2018), Bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk đã vận động các cán bộ, nhân viên thực hiện tiết kiệm theo gương Bác và đóng góp cho các hoạt động nhân đạo từ thiện trên 400 triệu đồng.

Hay như Đảng bộ xã Ea Riêng triển khai học và làm theo lời Bác gắn với việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Được chọn là xã điểm xây dựng nông thôn mới của huyện, trong 3 năm qua, bên cạnh nguồn đầu tư của Nhà nước, xã Ea Riêng đã phát huy nội lực, huy động người dân trên địa bàn tự nguyện đóng góp trên 1,5 tỷ đồng, 2.789 ngày công, hiến 17.234 m2 đất để mở rộng đường giao thông, xây dựng các công trình công cộng. Nhờ vậy, đến nay xã đã hoàn thành 16/19 tiêu chí nông thôn mới và đang nỗ lực phấn đấu trở thành xã nông thôn mới đầu tiên của huyện M’Đrắk vào năm 2020.

Đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn phục vụ dân sinh.
Đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn phục vụ dân sinh.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện M’Đrắk thực hiện việc làm theo Bác thông qua các hoạt động xung kích “Vì cuộc sống cộng đồng”, “Vì an sinh xã hội”. Trong những năm qua, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện đã tổ chức tặng quà, giúp đỡ ngày công cho các gia đình có công với cách mạng trị giá trên 100 triệu đồng; tham gia xây dựng và trao tặng nhà ở cho cựu thanh niên xung phong gặp khó khăn về nhà ở với số tiền trên 250 triệu đồng; tham gia nạo vét trên 15 km kênh mương nội đồng; tu sửa 100 km đường giao thông nông thôn; xây dựng 1 sân bóng đá, 25 sân bóng chuyền; xây dựng 4 nhà Nhân ái, 4 khu vui chơi cho thiếu nhi; phối hợp tổ chức 3 đợt khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 3.000 lượt người dân vùng sâu, vùng xa với số tiền trên 195 triệu đồng. Ngoài ra, Huyện Đoàn M’Đrắk còn vận động 2.380 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu, đóng góp 1.176 đơn vị máu sạch cho công tác khám chữa bệnh.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện M’Đrắk và các tổ chức thành viên thực hiện việc tiết kiệm theo gương Bác thông qua các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Cụ thể, đã huy động Quỹ Vì người nghèo được gần 1,4 tỷ đồng; xây dựng Quỹ Tương trợ công đoàn trên 2 tỷ đồng; phát động và duy trì các mô hình "Ống tiền tiết kiệm", "Hũ gạo tiết kiệm", "Nuôi heo đất" trên 1,2 tỷ đồng; vận động xây dựng Quỹ Nghĩa tình đồng đội trên 184 triệu đồng… để hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo, hội viên nghèo... Đặc biệt, trong 3 năm (2016 - 2018), Đảng bộ huyện M’Đrắk đã vận động cán bộ, đảng viên tiết kiệm đóng góp trên 1,4 tỷ đồng để xây dựng 8 nhà ở công vụ cho giáo viên và 2 phòng học cho các trường học của xã Cư Prao, Ea Hmlay và Cư San...

Tiến Ninh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.