Multimedia Đọc Báo in

Biến niềm tự hào chiến thắng thành hành động thi đua ái quốc

13:54, 10/03/2020

Cách đây tròn 45 năm, ngày 10-3-1975 trận đánh Buôn Ma Thuột mở màn Chiến dịch Tây Nguyên đã đi vào lịch sử của dân tộc. Trận đánh then chốt quyết định này không chỉ giải phóng tỉnh Đắk Lắk mà còn mở ra một cục diện quân sự quan trọng cả chiến trường miền Nam, góp phần làm nên thắng lợi của Chiến dịch Hồ Chí Minh mùa Xuân 1975 lịch sử.

Chiến thắng Buôn Ma Thuột có sự đóng góp quan trọng của quân và dân Đắk Lắk trong việc phối hợp với các đơn vị bộ đội chủ lực tiêu diệt sinh lực địch, làm tan rã bộ máy ngụy quyền, nhanh chóng ổn định cuộc sống của người dân. Để có được sự phối hợp góp sức quan trọng đó, quân và dân Đắk Lắk đã trải qua biết bao gian khó, thương đau từ những năm tháng đen tối khi chính quyền cách mạng còn trong trứng nước. Những hy sinh, mất mát của cán bộ, đảng viên, của đồng bào các dân tộc đã nung nấu thêm ý chí kiên cường và niềm tin vào thắng lợi cuối cùng của cách mạng. Khi thời cơ đến, chúng ta có lực lượng đủ mạnh hòa chung vào dòng thác cách mạng của dân tộc để góp phần làm nên chiến thắng.

Được mùa. Ảnh: C.Xin
Được mùa. Ảnh: Nguyên Hùng


45 năm trôi qua, Chiến thắng Buôn Ma Thuột 10-3 vẫn luôn là niềm tự hào của cả nước nói chung, của Đắk Lắk nói riêng. Đắk Lắk đã nỗ lực vươn mình để xứng tầm với vị thế trung tâm vùng Tây Nguyên và vị trí chiến lược quan trọng của cả nước; xứng đáng với sự quan tâm, kỳ vọng của Bộ Chính trị, của Trung ương. Tuy nhiên, vẫn còn đó những thách thức cần phải vượt qua: đời sống của đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng, đặc biệt là trong đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao; biến đổi khí hậu, dịch bệnh… đã ảnh hưởng trực tiếp làm cho sản xuất, kinh doanh bị đình trệ. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chắc chắn sẽ bị tác động không nhỏ.

Phát huy tinh thần của Chiến thắng Buôn Ma Thuột 10-3, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân biến niềm tự hào thành hành động thi đua ái quốc trên từng lĩnh vực để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao; và hơn hết, có những hiến kế để chung tay xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa phát động.

ĐẮK LẮK

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.