Multimedia Đọc Báo in

Bí thư chi bộ tận tụy với công việc

10:18, 26/08/2020
“Gương mẫu, nhiệt tình, tận tụy với công việc”, đó là đánh giá của cán bộ, đảng viên và nhân dân tổ dân phố 2, phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) khi nói về đảng viên Lê Quang Mão (73 tuổi), Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận tổ dân phố 2, phường Tân An.
 
Tổ dân phố 2 là nơi tập trung khu thương mại, chợ, bến xe, thu hút dân cư ở nhiều nơi đến buôn bán, sinh sống. Có thời điểm khu vực này “nóng” tình trạng trộm cắp, móc túi, mại dâm, gây mất an ninh trật tự. Với trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, ông Lê Quang Mão đã cùng chi bộ vận động 100% hộ dân trên địa bàn ký kết tham gia giữ gìn an ninh trật tự; chỉ đạo thành lập lực lượng dân quân tự vệ tổ dân phố với 10 thành viên, trong đó phân công các đồng chí trong chi ủy trực tiếp tham gia. Lực lượng này đã phát huy vai trò nòng cốt trong việc giữ gìn an ninh trật tự, luân phiên trực, tuần tra khắp các tuyến đường trọng điểm và các khu vực chợ, bến xe... Nhờ đó, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững. 
 
Ông Lê Quang Mão.
Ông Lê Quang Mão.

 Hơn 20 năm đảm nhiệm vai trò bí thư chi bộ, ông Mão luôn tôn trọng và phát huy tinh thần dân chủ, gợi mở những vấn đề cốt lõi để đảng viên chi bộ tích cực tham gia đóng góp ý kiến; mọi công việc quan trọng của khu phố đều được đưa ra bàn bạc thống nhất trong chi bộ, từ đó tạo được sự đồng thuận trong quá trình triển khai thực hiện. Hằng năm, 100% đảng viên trong chi bộ đều hoàn thành nhiệm vụ; 11 năm liên tục Chi bộ tổ dân phố 2 đều đạt trong sạch vững mạnh.

Song song với công tác xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, Chi bộ tổ dân phố 2 cũng tổ chức tốt việc phát động các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng nâng cao. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 60 triệu đồng/năm; trên địa bàn không còn hộ nghèo. Qua bình xét hằng năm, có trên 90% số hộ đạt gia đình văn hóa.
 
Đồng chí Chu Văn Việt, Bí thư Đảng ủy phường Tân An đánh giá: Ông Lê Quang Mão luôn phát huy được vai trò của người đứng đầu cấp ủy, gương mẫu trong lối sống, trách nhiệm với công việc, tạo được sự đoàn kết thống nhất trong chi bộ, sự đồng thuận trong nhân dân; Chi bộ tổ dân phố 2 dưới sự lãnh đạo của ông Mão đã vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
 
Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.