Multimedia Đọc Báo in

Ngược dòng ngoạn mục, Arsenal vô địch FA Cup

09:36, 19/05/2014

Ở trận chung kết vừa kết thúc rạng sáng nay, mặc dù Hull đã ghi được 2 bàn sau 8 phút đầu tiên, nhưng sau đó Arsenal đã có 3 bàn thắng để giành chiến thắng 3-2 sau 120 phút thi đấu. Chiến thắng này giúp Arsenal trở thành tân vô địch FA Cup và chấm dứt 9 năm tay trắng của đội bóng này.

Dù bị đánh giá thấp hơn Arsenal rất nhiều nhưng Hull đã không hề tỏ ra e ngại khi bước vào trận chung kết. Các cầu thủ của Bruce thể hiện rõ tinh thần khát khao chiến đấu để giành cúp, điều đó rất khác với những gì mà đội bóng này từng thể hiện trong các cuộc đối đầu của Arsenal ở Premier League. Lối chơi đầy quyết tâm của đối thủ đã khiến các cầu thủ Arsenal cảm thấy bất ngờ. Tính chất quan trọng của trận chung kết đã khiến những đôi chân của Pháo thủ tê cứng trong khoảng 15 phút đầu tiên.

Trong khoảng 15 phút đầu Arsenal thực sự gặp khó khăn trước lối chơi áp sát của đối thủ
Trong khoảng 15 phút đầu Arsenal thực sự gặp khó khăn trước lối chơi áp sát của đối thủ

Hiệp 1 trận chung kết diễn ra rất hấp dẫn, với thế trận đôi công của 2 đội bóng. Bất ngờ đã xảy ra ngay ở những phút đầu tiên, Hull City liên tiếp có 2 bàn thắng chóng vánh khi bóng mới chỉ lăn trên sân được 8 phút.

Phút thứ 4, hậu vệ James Chester lên tham gia tấn công, đã ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Arsenal chưa hết choáng váng sau bàn thua đầu thì chẳng bao lâu sau đã phải đón nhận bàn thua thứ 2. Lần này người lập công cho “ bầy hổ” là Davies, với pha đá bồi ở cự ly gần không thể cản phá. Phút thứ 8 tỷ số đã là 2-0 nghiêng về thầy trò Steve Bruce.

Bảng điện tử đã có thể là 3-0 cho đội bóng được đánh giá yếu hơn, nếu như Gibbs không phá bóng ngay trên vạch vôi giải nguy cho Fabianski sau đó ít phút. Hàng phòng thủ của Arsenal thi đấu thiếu tập trung và vô cùng lỏng lẻo trong những phút đã qua.

Tuy nhiên cũng kể từ đây, đội bóng đến từ London dường như bừng tỉnh, lấy lại thế trận và có bàn thắng rút ngắn cách biệt. Phút 17, Carzola sút phạt đẹp mắt từ khoảng cách 30m khiến thủ thành Hull City hoàn toàn bó tay.

Chỉ sau 8 phút, tỷ số đã là 2-0 nghiêng về Hull City
Chỉ sau 8 phút, tỷ số đã là 2-0 nghiêng về Hull City

Thời gian còn lại của hiệp 1, các cầu thủ Arsenal còn tạo ra 1 số cơ hội rõ rệt về phía thủ thành McGregor, nhưng không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Hai đội ra sân tạm nghỉ với kết quả 2-1 tạm nghiêng về đội bóng áo sọc vàng đen.

Sang hiệp 2, thế trận hoàn toàn nghiêng về các cầu thủ cầu thủ Arsenal khi họ khát khao có bàn thắng gỡ hòa. Nhưng hàng thủ Hull City đã thi đấu khá chắc chắn khiến các tình huống mà Arsenal tạo ra đều trôi qua rất đáng tiếc.


Dẫu vậy đội bóng thi đấu áp đảo hơn cũng có được điều mình muốn. Phút 71, Koscielny trong lần hiếm hoi tham gia tấn công đã nhanh chân mang về bàn thắng quý giá cho Pháo thủ Arsenal. Tỷ số của trận đấu là 2-2.


Giống như thời gian cuối hiệp thi đấu đầu tiên, đội bóng áo đỏ liên tiếp bỏ lỡ những đợt tấn công ngon ăn có thể ghi bàn để kết thúc trận đấu. Vì vậy, sau 90 tỷ số vẫn là hai đều khiến trận chung kết FA Cup phải bước sang 2 hiệp phụ.

Nhưng bản lĩnh đã giúp các cầu thủ Arsenal có chiến thắng cuối cùng
Bản lĩnh đã giúp các cầu thủ Arsenal có chiến thắng cuối cùng

Trong thời gian diễn ra 2 hiệp phụ, các cầu thủ của HLV Wenger vẫn cho thấy sự quyết tâm cao độ để có thể giải tỏa cơn khát danh hiệu đã kéo dài gần 1 thập kỷ. Arsenal tấn công nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn và có thể trận áp đảo hơn.

Tuy nhiên mãi đến phút 109, Ramsey mới mang về bàn thắng có tính chất lịch sử cho đội bóng thành London, vì đó cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho Pháo thủ. Arsenal chính thức thoát khỏi viễn cảnh trắng tay năm thứ 9 và là một kết thúc có hậu cho họ ở mùa giải năm nay.

Arsenal hoàn toàn xứng đáng với chiến công này
Arsenal hoàn toàn xứng đáng với chiến công này

Một trận đấu chung kết đầy căng thẳng và nghẹt thở, xứng đáng trận đấu tranh cúp của mùa giải. Hull đã khởi đầu đầy ấn tượng với cú đúp chỉ sau 8 phút đầu tiên, họ cũng đã thi đấu đầy nỗ lực trong 120 phút. Tuy nhiên, Arsenal sau cú khởi đầu chệch choạc đã tìm lại được hình ảnh của một đội bóng lớn, họ dồn ép đối thủ và bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn. Dẫu vậy Arsenal cũng có  2 bàn thắng để đẩy trận đấu vào hiệp phụ và ở đó họ có bàn thắng ấn định chiến thắng.

Chút đáng tiếc cho Hull, thực sự đoàn quân của Bruce đã chơi rất cố gắng, không một phút giây nao núng về tinh thần, nhưng vẫn có những khoảng cách nhất định về đẳng cấp giữa họ và Arsenal và đó là lí do Hull chỉ có thể về nhì. Nhìn chung dù rất gian nan song chiến thắng thuộc về Arsenal là xứng đáng. Và chiếc cúp FA Cup đã giúp thầy trò Wenger chấm dứt quãng thời gian 9 năm không có danh hiệu.


G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc