Multimedia Đọc Báo in

Gần 2.600 người chết do dịch tả ở Haiti

10:09, 24/12/2010
Số người chết do bệnh tả tại Haiti 5 ngày gần đây tăng cao, mỗi ngày có khoảng 50 người chết. Theo số liệu vừa công bố của Chính phủ Haiti, dịch tả bùng phát từ trung tuần tháng 10 vừa qua, tính đến nay đã cướp đi sinh mạng của 2.591 người.
Theo thống kê, hiện hơn 120.000 người tại Haiti phải điều trị bệnh tả, trong đó hơn 60.000 người phải điều trị tại bệnh viện. Đỉnh điểm của dịch tả được ghi nhận là vào tháng 11 vừa qua, mỗi ngày có từ 60 đến 70 người chết và cao nhất là 80 người chết.
Một phụ nữ bế đứa trẻ mắc tả đến trung tâm chữa trị tại Port-au-Prince. Ảnh: AP
Một phụ nữ bế đứa trẻ mắc tả đến trung tâm chữa trị tại Port-au-Prince. Ảnh: AP
Tình hình lại càng thêm tồi tệ bởi trong thời gian gần đây có nhiều người bị hành hình do bị cho là dùng phép thuật gây lan truyền dịch tả khắp nước này.
Ít nhất 45 người bị hành hình theo kiểu thời trung cổ, trong số này có 14 người bị nghi là thầy phù thủy. Người dân địa phương sợ rằng những người này dùng một chất ma thuật để phát tán dịch tả.
Ngày 23-12, AFP dẫn lời quan chức Bộ Truyền thông Haiti Moise Fritz Evens: “Chúng tôi đếm được 40 người chết ở riêng vùng Grand’Anse. Những người này bị cho là dùng phép thuật làm lan truyền bệnh tả". 5 người nữa ở các vùng khác bị giết trong hoàn cảnh tương tự. Evens cho biết hầu hết những người này bị ném đá hoặc chém rồi bị thiêu trên đường phố.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc