Multimedia Đọc Báo in

“Người con của rồng” – Hoạt hình 3D về vua Lý Công Uẩn

10:01, 14/09/2010

Chiều 13-9, Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam đã công chiếu bộ phim hoạt hình 3D Người con của rồng (kịch bản: Đoàn Triệu Long; đạo diễn: NSƯT Phạm Minh Trí; họa sĩ chính: NSƯT Phương Hoa).
Đây là bộ phim 3D dài hơi đầu tiên của Việt Nam, kể về tuổi thơ của Thái tổ Lý Công Uẩn. Với những chất liệu từ dã sử, giai thoại dân gian, các tác giả, đạo diễn, họa sĩ đã khắc họa chân dung một Lý Công Uẩn thời nhỏ ham học chữ, học võ, học đạo lý làm người từ hai người cha tinh thần là nhà sư Vạn Hạnh và Rồng Vàng. Đó cũng là một cậu bé nghịch ngợm, thông minh, có tình yêu sâu nặng với quê hương, với những người thân, bạn bè của mình.

Bối cảnh làng Cổ Pháp nơi Lý Công Uẩn sống thời thơ ấu
Bối cảnh làng Cổ Pháp nơi Lý Công Uẩn sống thời thơ ấu (Ảnh: Internet)
Bộ phim dài 90 phút, với những hình ảnh độc đáo, âm thanh hấp dẫn, đưa người xem vào thế giới vừa thực, vừa ảo của Lý Công Uẩn trên con đường đi tìm người cha đích thực của mình. Trên hành trình đó, hai người cha tinh thần đã giúp Lý Công Uẩn trở thành vị vua mở đầu vương triều Lý với quyết định sáng suốt khi dời đô từ Hoa Lư về Đại La và đặt tên là Thăng Long.

a
Hình ảnh "Người con của rồng" trong phim (Ảnh: Internet)
Dự án Người con của Rồng chính thức được thực hiện trong thời gian gần 2 năm với tổng kinh phí được UBND TP. Hà Nội đặt hàng là 6,7 tỷ đồng. Để thực hiện Người con của Rồng, các họa sĩ đã phải tạo hình 30 nhân vật chính, phụ, thiết kế 20 bối cảnh lớn và hơn 800 cảnh diễn.

Đ.T (Giới thiệu)


Ý kiến bạn đọc