Multimedia Đọc Báo in

Việt Nam đăng cai tổ chức Liên hoan và Hội thi Hợp xướng quốc tế lần I năm 2011

16:30, 18/09/2010

Từ ngày 16 đến 20-3-2011, tại Hội An (Quảng Nam) sẽ diễn ra Liên hoan và Hội thi Hợp xướng Quốc tế tại Việt Nam lần I. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức một sự kiện mang tầm quốc tế trên lĩnh vực này.

Liên hoan và Hội thi Hợp xướng quốc tế lần I năm 2011 là cuộc thi dành cho các đoàn hợp xướng không chuyên của Việt Nam và nước ngoài và được coi là 1 trong số 12 cuộc thi Quốc tế do Hiệp hội Interkultu (Đức) tổ chức trong năm 2011.

’Đoàn
Đoàn Hợp xướng "Hà Nội Mới - Hanoi New Choir" (HNC) vừa giành HCĐ tại Đại hội Hợp xướng thế giới lần thứ 6.

Theo đại diện của Interkultu, Liên hoan và Hội thi lần này tại Việt Nam sẽ có khoảng 35-40 đoàn hợp xướng đại diện cho các châu lục và Việt Nam tham dự với khoảng 1.000 nghệ sĩ trong và ngoài nước. Các đoàn hợp xướng tham dự sẽ tranh tài tại 13 môn thi, chia thành 6 nhóm: Nhóm A có 3 môn thi gồm hợp xướng nam, hợp xướng nữ, hợp xướng nam nữ; nhóm C có 2 môn thi gồm hợp xướng Thính phòng, tốp ca; nhóm G gồm 3 môn thi là hợp xướng trẻ em (dưới 16 tuổi) và hợp xướng thanh niên (từ 16-25 tuổi). Trong khi đó, nhóm S và F lại chỉ có 1 môn thi là hợp xướng Sacred Music, nhạc thờ thế kỷ 18-19 (nhóm S) và hợp xướng dân gian (nhóm F). Mỗi đoàn hợp xướng đăng ký tối đa 3 môn thi với các danh mục bài hát khác nhau.

Điểm nhấn đầu tiên của sự kiện dự kiến sẽ là Chương trình khai mạc hoành tráng vào lúc 20 giờ ngày 16-3-2011. Các đoàn biểu diễn ở khắp Á châu và nhiều vùng khác trên toàn thế giới sẽ diễu hành trên các đường phố cổ Hội An và “tập kết” trên một sân khấu biển rộng 300m2 tại quảng trường sông Hoài. Thêm một điều hấp dẫn nữa là “Đêm trăng Hội An” vào đêm 18-3-2011. Ánh điện sẽ phải nhường chỗ cho ánh nến. Nhiều chương trình biểu diễn đèn lồng truyền thống sẽ làm cho đêm trăng rằm thêm phần hấp dẫn.

Sau khai mạc, các đoàn hợp xướng sẽ biểu diễn miễn phí phục vụ nhân dân và khách quốc tế tham quan khu phố cổ Hội An và các trường học lân cận với các loại hình biểu diễn khác ngoài hợp xướng như múa, biểu diễn nhạc cụ nhằm tạo ra không khí như một lễ hội âm nhạc đường phố.

Theo TT&VH



Ý kiến bạn đọc