Multimedia Đọc Báo in

Ghi nhận trong những ngày đầu ra quân tháng cao điểm hành động bảo đảm trật tự an toàn giao thông

06:12, 17/09/2012

Sau 13 ngày đồng loạt triển khai lực lượng ra quân thực hiện Tháng cao điểm hành động bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh cùng với lực lượng cảnh sát khác được tăng cường đã chủ động khắc phục khó khăn, đồng loạt đẩy mạnh các mặt công tác nhằm thực hiện được mục tiêu kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông đã đề ra.

Mặc dù thời tiết, đường sá không thuận lợi cộng với việc lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng do học sinh, sinh viên bước vào năm học mới nhưng với quyết tâm cao, với khí thế mạnh mẽ của những ngày đầu ra quân, lực lượng CSGT toàn tỉnh nói chung, Phòng CSGT Công an tỉnh nói riêng đã đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền trên các báo, đài; nói chuyện chuyên đề, chiếu phim phóng sự về an toàn giao thông, phối hợp tổ chức hội thi tìm hiểu về pháp luật trật tự ATGT … nhằm tác động mạnh mẽ đến ý thức của người tham gia giao thông. Đồng thời, các lực lượng cảnh sát, trong đó lực lượng CSGT làm nòng cốt đã tăng cường hoạt động tuần tra kiểm soát - xử lý các hành vi vi phạm các quy tắc giao thông là nguyên nhân dẫn tới các vụ tai nạn như: đi sai phần đường, làn đường, tránh - vượt không đúng quy định, chạy quá tốc độ... ; trong đó, đặc biệt chú trọng việc đẩy mạnh công tác xử lý vi phạm theo chuyên đề như: Không đội mũ bảo hiểm, xe taxi vi phạm, chở quá tải và uống rượu, bia say điều khiển phương tiện.

Kết quả, từ ngày 1 đến 13-9, Phòng CSGT đã phát hiện và lập biên bản 9.102 trường hợp vi phạm, trong đó có 1.705 trường hợp vi phạm tốc độ, 194 trường hợp chở quá tải, 576 trường hợp không đội mũ bảo hiểm... Qua đó, đã tiến hành xử phạt 8.809 trường hợp vi phạm, tước giấy phép lái xe 210 trường hợp, thu nộp Kho bạc Nhà nước hơn 3,1 tỷ đồng; thông báo về nơi cư trú 520 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT theo Thông tư 38/TT-BCA. Cũng trong thời gian trên, người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường quy định, chuyển hướng không bảo đảm an toàn, vượt sai quy định và thiếu chú ý quan sát đã gây ra 1 vụ TNGT nghiêm trọng, làm chết 1 người, bị thương 3 người và 8 vụ va chạm giao thông, làm bị thương 15 người. So với cùng kỳ năm 2011, TNGT giảm 81,8% về số vụ và số người chết, 42,9% về số người bị thương; va chạm giao thông giảm 25% về số vụ, 5,9% về số người bị thương.

Đại tá Nguyễn Văn Đức, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: “Trong thời gian tới, đơn vị sẽ đẩy mạnh hơn nữa các mặt công tác, chú trọng việc kiên trì thực hiện đồng bộ 2 giải pháp là tuyên truyền và tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm để tranh thủ được sự đồng tình của nhân dân, tiếp tục thực hiện có hiệu quả kế hoạch tháng Cao điểm hành động bảo đảm trật tự ATGT; đặc biệt sẽ đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp vận tải khách và taxi để chấn chỉnh các hoạt động vận tải trên địa bàn”.

Thúy Hằng

 


Ý kiến bạn đọc