Multimedia Đọc Báo in

65% số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trong tháng 1 do thanh thiếu niên gây ra

11:01, 28/01/2015
Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an tỉnh, trong tháng 1, trên địa bàn tỉnh xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng, làm 21 người chết và 13 người bị thương.
 
So với cùng kỳ năm 2014, giảm gần 30% về số vụ, hơn 33% về số người chết nhưng tăng gần 31% về số người bị thương; so với tháng liền kề trước, giảm cả về số vụ và số người chết. Ngoài ra, trong tháng cũng đã xảy ra 28 vụ va chạm giao thông, làm bị thương 37 người; giảm 2 vụ, 4 người bị thương so với tháng liền kề trước. Địa bàn xảy ra nhiều tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất là huyện Cư Kuin và Krông Pak - mỗi địa bàn xảy ra 4 vụ; tiếp đến là TP. Buôn Ma Thuột và huyện Cư M’gar - mỗi địa bàn xảy ra 3 vụ... Ngoài việc người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường tiếp tục là nguyên nhân chủ yếu gây ra các vụ TNGT (chiếm 60%) thì đáng chú ý là 65% số vụ TNGT nghiêm trọng do thanh thiếu niên gây ra.

Qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT đã phát hiện và lập biên bản hơn 9.563 trường hợp; trong đó, tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân trực tiếp hoặc gián tiếp gây ra TNGT như: Chạy quá tốc độ quy định (chiếm 25%); vi phạm quy định về nồng độ cồn (chiếm gần 10%); đi không đúng phần đường, làn đường (chiếm hơn 5%)... Bên cạnh đó cũng đã tiến hành tạm giữ 2.191 phương tiện các loại; tước giấy phép lái xe 912 trường hợp.

Ngoài ra, qua công tác tuần tra kiểm soát vào ban đêm trong khu vực nội thành Buôn Ma Thuột, Phòng CSGT đã phát hiện và lập biên bản 317 trường hợp, trong đó vi phạm về nồng độ cồn chiếm 62%. Lực lượng chức năng xử lý vi phạm chở hàng quá trọng tải đã phát hiện và lập biên bản 98 trường hợp.

Qua các mặt công tác, Phòng CSGT đã phát hiện, tạm giữ và bàn giao cho cơ quan điều tra 4 xe ôtô vận chuyển 1.365 gói thuốc lá nhập lậu; 2 đối tượng đi xe môtô bắt trộm chó; 1 xe ôtô có liên quan đến vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Thúy Hằng


Ý kiến bạn đọc