Multimedia Đọc Báo in

Cô sinh viên vượt khó học giỏi

08:39, 14/08/2012

Là học sinh khá, giỏi trong những năm học phổ thông, khi lên bậc đại học lại là sinh viên xuất sắc với thành tích điểm tổng kết học tập toàn khóa đạt 8,48 điểm, Vi Thị Kim Duyên (dân tộc Thổ), sinh viên ngành Sư phạm Sinh K2008 của Trường Đại học Tây Nguyên vừa được Nhà trường khen tặng là sinh viên xuất sắc toàn khóa học và được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tuyên dương sinh viên dân tộc thiểu số học giỏi trong 4 năm liền.

Vi Thị Kim Duyên được tặng nhiều Bằng khen của các cấp.
Vi Thị Kim Duyên được tặng nhiều Bằng khen của các cấp.

Càng cảm phục với thành tích học tập của Duyên khi biết rằng cô sinh viên này có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Duyên sinh ra trong một gia đình đông anh em ở thôn Phước Hòa 2, xã Ea Kuăng (huyện Krông Pak), bố mẹ đều làm nông vất vả, do ít đất canh tác nên phải làm thuê làm mướn để kiếm tiền nuôi các con ăn học. Ngoài giờ học, Duyên vừa phụ giúp bố mẹ những công việc gia đình như: làm rẫy, trồng rau, chăn bò, nấu cơm, vừa chăm sóc 2 đứa em nhỏ khi bố mẹ đi làm xa… Nhận thức được sự vất vả của cha mẹ, Duyên đã rất nỗ lực học tập hết mình. Duyên tâm sự: “Thấy bố mẹ dãi nắng dầm mưa ở ngoài rẫy rồi làm thuê kiếm tiền để nuôi mình và mấy đứa em ăn học, em thương bố mẹ lắm và luôn quyết tâm học thật giỏi để sau này có công ăn việc làm ổn định phụ giúp gia đình”. Chính những nỗ lực học tập không ngừng đó mà nhiều năm liền ở bậc phổ thông, Duyên luôn là học sinh khá, giỏi của trường.

Khi trở thành sinh viên ngành Sư phạm Trường Đại học Tây Nguyên, Duyên vừa học vừa tranh thủ đi làm thêm để giảm gánh nặng chi phí cho gia đình. Cô nhận làm đủ mọi việc như: gia sư, phát tờ rơi, phục vụ bàn… Vất vả là vậy nhưng Duyên đã sớm trở thành một trong những gương mặt nổi bật trong lớp về thành tích học tập. Trong suốt 4 năm học liền, cô sinh viên này đều đạt danh hiệu sinh viên giỏi và được trao học bổng. Không chỉ học giỏi, Duyên còn là một Bí thư Chi đoàn năng nổ, nhiệt tình, được nhiều bạn bè yêu mến. Với những thành tích đạt được, hằng năm cô luôn được Đoàn Trường Đại học Tây Nguyên tặng giấy khen và được Tỉnh Đoàn trao học bổng “Thắp sáng ước mơ”. Mới đây, Duyên đã vinh dự là một trong 259 sinh viên dân tộc thiểu số tỉnh Dak Lak có thành tích học tập đạt loại giỏi đang theo học tại các trường ĐH, CĐ trong cả nước được Hội LHTN Việt Nam tỉnh tuyên dương. Hiện nay, Duyên đang chuẩn bị nộp hồ sơ để dự tuyển làm giáo viên. Cô tiết lộ về ước mơ của mình là muốn trở thành một giáo viên giỏi khi đứng trên bục giảng.

Cao Nguyên 


Ý kiến bạn đọc