Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của hệ thống chính trị tại xã Ea Kênh

15:30, 04/07/2024

Sáng 4/7, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cấp huyện với bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng các thôn, buôn trên địa bàn xã Ea Kênh.

Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện các phòng, ban của huyện; bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng các thôn, buôn; bí thư các chi bộ trường học trên địa bàn xã Ea Kênh.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Krông Pắc Trần Hồng Tiến phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Krông Pắc Trần Hồng Tiến phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh và công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 của huyện Krông Pắc và xã Ea Kênh.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, các mặt kinh tế - xã hội của xã Ea Kênh tiếp tục phát triển, đạt nhiều kết quả tích cực. Tổng giá trị sản xuất nông nghiệp ước đạt 379 tỷ đồng; tổng giá trị thương mại, dịch vụ ước đạt 48 tỷ đồng. Thu ngân sách 5 tỷ đồng, đạt 60% kế hoạch huyện giao; chi ngân sách 3,8 tỷ đồng, đạt 45% nghị quyết đề ra. Các chương trình mục tiêu quốc gia được đẩy mạnh; hoạt động văn hóa – an sinh xã hội được quan tâm; an ninh, trật tự trên địa bàn được giữ vững.

Đảng ủy, UBND xã Ea Kênh đã tổng hợp 8 ý kiến, kiến nghị từ các thôn, buôn, tập trung vào các nội dung: đề nghị bố trí kinh phí làm đường giao thông nông thôn; phản ánh tình trạng vi phạm xây dựng công trình trái phép, sai quy định trên đất nông nghiệp chưa được xử lý triệt để; khó khăn trong việc thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; hệ thống truyền tải điện chưa đáp ứng đảm bảo với nhu cầu sử dụng; việc thi công tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột cắt ngang mương thoát nước, ảnh hưởng đến việc sản xuất của người dân…

Các ý kiến, kiến nghị nêu trên đã được UBND huyện tổng hợp và trả lời tại hội nghị để các bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng các thôn, buôn nắm bắt, triển khai thực hiện và thông tin, hướng dẫn cho người dân.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Hội nghị cũng đã ghi nhận 15 lượt phát biểu trực tiếp của bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng các thôn, buôn trên địa bàn xã Ea Kênh. Nội dung các ý kiến đề nghị huyện quan tâm sửa chữa một số công trình trường học, nhà văn hóa thôn, buôn đã xuống cấp; phản ánh việc một số diện tích đất công của trường học, nhà văn hóa thôn, buôn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; lo lắng về việc quá tải phương tiện lưu thông, ô nhiễm tiếng ồn trong vụ thu hoạch sầu riêng...

Bí thư Chi bộ kiêm Thôn trưởng thôn Tân Mỹ nêu ý kiến tại hội nghị.
Bí thư Chi bộ kiêm Thôn trưởng thôn Tân Mỹ nêu ý kiến tại hội nghị.

Về công tác xây dựng Đảng, bí thư chi bộ các thôn, buôn cũng đề cập đến việc thiếu nguồn bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới; đề nghị các cơ quan cấp trên soạn thảo các văn bản hướng dẫn tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết… với nội dung ngắn gọn, súc tích, tập trung vào các vấn đề sát sườn với cơ sở để tạo thuận lợi cho hệ thống chính trị ở thôn, buôn khi triển khai trong các cuộc họp chi bộ và phổ biến đến người dân.

Phát biểu tại hội nghị đối thoại, Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến đánh giá cao các nội dung ý kiến, kiến nghị xuất phát từ thực tiễn đời sống cũng như những trăn trở của các bí thư chi bộ, thôn trưởng, buôn trưởng, trưởng ban công tác mặt trận trong thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở. Bí thư Huyện ủy đã yêu cầu các cơ quan có liên quan tiếp thu, kiểm tra để có giải pháp tháo gỡ kịp thời. Đồng thời đề nghị lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Ea Kênh tiếp tục tăng cường các hoạt động đối thoại, gặp gỡ, nắm bắt các vấn đề ở cơ sở, kịp thời kiến nghị, đề xuất lên cơ quan cấp trên để tìm giải pháp tháo gỡ…

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.