Multimedia Đọc Báo in

Phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền miệng ở Krông Ana

06:46, 06/08/2024

Công tác tuyên truyền miệng ở huyện Krông Ana thường xuyên được đổi mới nội dung, hình thức, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Tuyên truyền sát cơ sở, sát đối tượng

Đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào năm 2019, xã Băng Adrênh đã có diện mạo mới với những tuyến đường bê tông phong quang, sạch sẽ; các công trình công cộng được xây dựng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Hiện nay, chính quyền, nhân dân xã đã và đang tập trung nguồn lực, phát huy tinh thần đoàn kết để đưa xã về đích NTM nâng cao theo đúng kế hoạch đề ra.

Đồng chí Nguyễn Nhật Đình, Bí thư Chi bộ thôn 2 cho biết, để cùng địa phương xây dựng NTM nâng cao, công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền miệng có vai trò hết sức quan trọng. Hằng tháng, công tác tuyên truyền miệng được thực hiện qua sinh hoạt của chi bộ, của tổ chức chính trị - xã hội, các buổi họp thôn, xóm hay các hoạt động sân khấu hóa, hội thi, hội diễn văn hóa, văn nghệ tại địa phương. Nhờ vậy, không chỉ đảng viên tiếp thu đầy đủ mà người dân cũng nắm rõ hơn thông tin và đồng thuận cao.

Cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Krông Ana hướng dẫn thành viên Tổ hợp tác Gạo thơm 10/3 xã Ea Bông sản xuất lúa an toàn theo chuỗi giá trị.

Đặt mục tiêu xây dựng thị trấn Buôn Trấp đạt chuẩn đô thị văn minh vào cuối năm 2024, Đảng ủy thị trấn phát động phong trào thi đua rộng khắp trong các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp, trường học cùng toàn thể nhân dân trên địa bàn. Từ năm 2023, Đảng ủy thị trấn đã thành lập Ban vận động tại thị trấn và các tổ vận động tại 15 thôn, buôn, tổ dân phố để tuyên truyền, vận động người dân cùng chung tay hoàn thiện các tiêu chí.

Đồng chí Lê Văn Tuệ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn cho hay, triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền và nhận được sự đồng thuận của người dân, đến nay địa phương đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn ủng hộ được hơn 900 triệu đồng xây dựng 38 căn nhà ở cho hộ nghèo; vận động nhân dân đóng góp vật liệu, ngày công, hiến đất làm 5,42 km đường giao thông nông thôn; trồng hơn 5.600 cây phân tán; vận động 213 hộ dân cam kết không mua bán, lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường; vận động nhân dân đăng ký lắp điện chiếu sáng tại 19 tuyến đường với tổng chiều dài khoảng 9,5 km.

Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng

Huyện Krông Ana có 1 báo cáo viên cấp tỉnh, 22 báo cáo viên cấp huyện, 148 tuyên truyền viên cơ sở. Trong những năm qua, Huyện ủy thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền miệng ở cơ sở. Ngoài chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở, các tổ chức chính trị - xã hội quan tâm lựa chọn cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống tốt, có kinh nghiệm thực tiễn và năng lực tuyên truyền để xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của huyện thì nội dung tuyên truyền cũng được chỉ đạo thực hiện bám sát với kế hoạch, đề cương, nội dung do Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cung cấp, cũng như nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thành viên của Tổ vận động Tổ dân phố 6 (thị trấn Buôn Trấp) thông tin đến người dân về nội dung triển khai xây dựng thị trấn Buôn Trấp trở thành đô thị văn minh.

Trong đó, chú trọng thông tin về những văn kiện, nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những sự kiện chính trị quan trọng trong nước, quốc tế, những vấn đề xã hội, nhân dân quan tâm; tập trung tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến trên địa bàn; chủ động đổi mới phương pháp cung cấp thông tin theo hướng nâng cao tính thời sự, tính tư tưởng, tính chiến đấu, tính khoa học và tính thiết thực gắn với thực tiễn địa phương.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lê Thị Thu Phương, để đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên được cập nhật các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của địa phương, tình hình thời sự trong nước, quốc tế, Ban Tuyên giáo Huyện ủy thường xuyên tổ chức tập huấn, định hướng nội dung tuyên truyền, cung cấp kịp thời các tài liệu, tư liệu để đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên chủ động cách làm phù hợp, hiệu quả tại các địa bàn.

Nhờ vậy, đội ngũ này đã thực hiện tốt công tác đối thoại, giải đáp thắc mắc, thông tin báo cáo, giải đáp kịp thời những vấn đề nhạy cảm, bức xúc mà nhân dân quan tâm trong phạm vi quyền hạn và trách nhiệm của mình. Đồng thời nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, phản ánh với lãnh đạo cấp trên xem xét giải quyết những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc