Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Trung ương Hội LHPN Việt Nam làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy

17:51, 25/09/2024

Tiếp tục chương trình làm việc tại Đắk Lắk, chiều 25/9, Đoàn công tác của Trung ương Hội LHPN Việt Nam do Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện các quy định liên quan đến công tác cán bộ nữ trên địa bàn.

Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên Thường trực Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy H’Lim Niê; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Thượng Hải cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Trong những năm qua, công tác cán bộ nữ trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị.

Hiện nay cán bộ nữ là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh là 10/48 đồng chí (chiếm 20,83%), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy là 3/12 đồng chí (chiếm 25%); cán bộ nữ tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ cấp huyện là 99/621 đồng chí (chiếm 15,94%), Ủy viên Ban Thường vụ cấp huyện 23/178 đồng chí (chiếm 12,92%). Đối với cấp xã, hiện có 860/2.704 đồng chí (chiếm 31,8%) là ủy viên ban chấp hành đảng bộ và 162/862 đồng chí (chiếm 18,84%) là ủy viên ban thường vụ.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương đánh giá về công tác cán bộ nữ tại Đắk Lắk.

Trong nhiệm kỳ 2021-2026, tỉnh có 4 nữ đại biểu Quốc hội; HĐND cấp tỉnh có 19/74 đồng chí  (chiếm 25,67%); HĐND cấp huyện có 140/509 đồng chí (chiếm 27,5%); HĐND cấp xã có 1.298/4.613 đồng chí  (chiếm 28,13%). Cán bộ nữ giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh chiếm 17,39%...

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, tỉnh đã cử 136/568 cán bộ nữ đi đào tạo cao cấp lý luận chính trị; 103/470 cán bộ nữ tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; tập huấn cho 1.155 nữ ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026…

Ủy viên Thường trực Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy H’Lim Niê phải
Ủy viên Thường trực Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy H’Lim Niê phát biểu tại buổi làm việc

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác cán bộ nữ tại Đắk Lắk còn tồn tại một số hạn chế như: Tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy, HĐND các cấp có tăng hơn so với nhiệm kỳ trước nhưng chưa đảm bảo tỷ lệ quy định; một số cấp ủy, địa phương, người đứng đầu cơ quan, đơn vị chưa quan tâm đúng mức đến công tác cán bộ nữ; tỷ lệ cán bộ nữ trong cấp ủy, đại biểu HĐND các cấp, lãnh đạo chủ chốt một số cơ quan, đơn vị còn thấp so với chỉ tiêu đề ra; chất lượng các phong trào, cuộc vận động trong các cấp hội phụ nữ có mặt còn hạn chế; đời sống, việc làm của phụ nữ vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn; một số nơi còn xảy ra tình trạng phụ nữ, trẻ em bị bạo hành, xâm hại…

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Thượng Hải phát biểu tại buổi làm việc.
Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Thượng Hải phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Đắk Lắk đã đạt được trong việc thực hiện các quy định liên quan đến công tác cán bộ nữ. Đồng thời mong muốn, trên cơ sở Nghị quyết của Trung ương, thời gian tới tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra về công tác cán bộ nữ.

Trong đó tăng cường đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ nữ, đặc biệt là cán bộ nữ đồng bào dân tộc thiểu số để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đặt ra; đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyển dụng cán bộ nữ; mạnh dạn bố trí, đề bạt, bổ nhiệm, luân chuyển đối với cán bộ nữ có năng lực, trình độ, phẩm chất chính trị, đạo đức tốt để chuẩn bị nguồn cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp của tỉnh trong các nhiệm kỳ tiếp theo.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc