Multimedia Đọc Báo in

Trải nghiệm ngồi xe công nông thăm vườn và ăn sầu riêng miễn phí

08:43, 01/09/2024

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II năm 2024, hoạt động trải nghiệm tham quan cây sầu riêng cổ thụ và ăn sầu riêng tại vườn tạo sức hút lớn cho du khách.

Vượt hàng nghìn cây số đến trải nghiệm

Mặc dù chỉ mới diễn ra trong hai ngày nhưng hoạt động này đã thu hút khoảng 1 nghìn lượt du khách đến trải nghiệm. Điều đặc biệt, có rất nhiều gia đình du khách từ các tỉnh phía Bắc vượt hàng nghìn cây số, dành hết kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh năm nay để được tận mắt nhìn được cây sầu riêng và ăn sầu riêng tươi tại vườn.

Hoạt động trải nghiệm tham quan vườn và ăn sầu riêng miễn phí.

Sinh ra và lớn lên tại TP. Hải Phòng nên đây là lần đầu tiên chị Vũ Hồng Nhung cùng gia đình có dịp được trải nghiệm tham quan vườn sầu riêng.

Khách tham quan phấn khởi được đi xe công nông vào thăm sầu riêng cổ thụ.
Du khách thích thú khi được đi xe công nông chở vào thăm cây sầu riêng cổ thụ.

Chị Nhung bày tỏ, gia đình rất thích ăn sầu riêng nên khi nắm được thông tin, gia đình đã mua vé máy bay, dành trọn vẹn kỳ nghỉ Lễ 2/9 để khám phá lễ hội sầu riêng.

Đặt chân lên mảnh đất đỏ, được tận mắt nhìn thấy cây sầu riêng, gia đình chị rất thích thú, ngạc nhiên bởi từ hình dáng, cành cây, tán lá và quả sai trĩu không như những gì lâu nay tưởng tượng.

Đông đảo du khách đến để lễ hội chỉ để được nhìn thấy, sờ thử cây, trái sầu riêng.
Đông đảo du khách đến trải nghiệm tham quan.

Còn với gia đình chị Trần Thị Thoa từ TP. Bắc Giang bay vào TP. Buôn Ma Thuột từ ngày 30/8 để kịp dự lễ hội sầu riêng. Tham gia hoạt động trải nghiệm này, gia đình chị Thoa đặc biệt ấn tượng với hương vị sầu riêng Krông Pắc.

Du khách check in tại cây sầu riêng cổ thụ.
Du khách háo hức check in tại cây sầu riêng cổ thụ.

Theo chị Thoa, ở ngoài Bắc không được ăn sầu riêng tươi do quả sầu riêng đã phải trải qua thời gian vận chuyển khá lâu. Chị đã không ít lần mua nhầm sầu sượng hoặc ăn được thì rất nhạt do chín non.

Bởi vây, được thưởng thức sầu riêng ngọt béo tươi tại vườn, ngay dưới gốc cây sầu riêng đã mang lại cảm giác thích thú. Chị bày tỏ: "Bản thân tôi rất mong muốn lễ hội mỗi năm tổ chức một lần để có dịp được thưởng thức, trải nghiệm hương vị tuyệt vời này".

Điểm thưởng thức sầu riêng miễn phí thu hút đông đảo du khách trải nghiệm.
Điểm thưởng thức sầu riêng miễn phí thu hút đông đảo du khách trải nghiệm.

Đại gia đình hơn 20 người của chị Phạm Thị Kim Duyên (tỉnh Bình Dương) lại thích thú khi trải nghiệm ngồi xe công nông lần đầu tiên trong đời.

Chị Duyên cho hay: "Gia đình tôi được chia làm hai tốp để lên xe công nông di chuyển vào vườn tham quan. Khi ngồi trên xe, ai cũng trầm trồ bởi cảm giác xen lẫn giữa nông thôn với hiện đại, giống ngồi xe "mui trần" chạy bằng dầu và tiếng nổ khá hay. Đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ đối với gia đình tôi, mong rằng trong tương lai, mô hình du lịch này sẽ được phát triển để quay trở lại trải nghiệm nhiều hoạt động".

Hơn 9 tấn sầu riêng miễn phí cho thực khách

Trong chuyến hành trình trải nghiệm, khách tham quan sẽ gửi xe và nhận phiếu ăn sầu riêng tại sân vận động thôn Phước Hòa (xã Ea Yông, huyện Krông Pắc) và di chuyển bằng xe công nông để đến điểm vườn cây, cây sầu riêng cổ thụ và ăn sầu riêng.

Mỗi điểm tham quan sẽ có một tình nguyện viên hướng dẫn, hỗ trợ du khách tới các điểm tiếp theo.
Mỗi điểm tham quan sẽ có một tình nguyện viên hướng dẫn, hỗ trợ du khách tới các điểm tiếp theo.

Tại các điểm tham quan, Ban tổ chức đã bố trí mỗi tình nguyện viên bám sát một đoàn khách để hướng dẫn, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc, chụp ảnh lưu niệm, phục vụ nước uống, khăn lạnh và sầu riêng.

Bên cạnh đó còn có 15 xe công nông của người dân địa phương được sơn sửa, gắn mái tôn, đệm xe để du khách được trải nghiệm tốt nhất.

Những chiếc xe công nông được Ban tổ chức tu sửa lại để phục vụ khách tham quan.
Những chiếc xe công nông được Ban tổ chức tu sửa lại để phục vụ khách tham quan.

Để tạo điều kiện cho khách tham quan, trải nghiệm dịp lễ hội này, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp sạch Ea Yông bố trí diện tích 6 ha sầu riêng. Giám đốc HTX Lê Văn Thành cho hay, điểm tham quan này có rất nhiều cây sầu riêng cổ thụ, trong đó có 3 cây hơn 100 năm tuổi nằm trên hành trình di chuyển giúp cho khách dễ dàng check in trải nghiệm.

Thành viên HTX Dịch vụ nông nghiệp sạch Ea Yông cùng tình nguyện viên chuẩn bị sầu riêng cho khách tham quan.
Thành viên HTX Dịch vụ nông nghiệp sạch Ea Yông cùng tình nguyện viên chuẩn bị sầu riêng cho khách tham quan.

Đặc biệt, HTX đã chuẩn bị hơn 9 tấn sầu riêng trái để phục vụ cho tất cả các lượt khách tham quan, với một khẩu phần 200g/khách. Ngoài ra, trong suốt quá trình diễn ra hoạt động, HTX còn tổ chức biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc như cồng chiêng, đàn tính, hát then, múa xoan…

Nhân viên kỹ thuật tại chia sẻ kiến thức chăm sóc, trồng sầu riêng với du khách tại điểm tham quan.
Nhân viên kỹ thuật chia sẻ kiến thức trồng, chăm sóc sầu riêng với du khách tại điểm tham quan.

Đặc biệt, tại điểm tham quan vườn sầu riêng cuối cùng, Ban tổ chức sẽ bố trí nhân viên kỹ thuật của địa phương để chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc sầu riêng với các du khách.

Chính vì vậy, điểm này không chỉ thu hút khách tham quan du lịch trải nghiệm mà còn có đông đảo nông dân trong và ngoài tỉnh, cán bộ địa phương tham quan, học hỏi kinh nghiệm.

Nhiều cán bộ, nông dân đến tham quan học hỏi kinh nghiệm tại vườn sầu riêng tham quan.
Nhiều cán bộ, nông dân đến tham quan học hỏi kinh nghiệm tại vườn sầu riêng tham quan.

Hoạt động trải nghiệm này sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 2/9 cho mọi du khách. Du khách đến ở các khung giờ trước 17 giờ đều được hướng dẫn vào tham quan và trải nghiệm. Tuy nhiên, người dân nên đi trong khung giờ hành chính để được thưởng thức thêm các tiết mục văn nghệ đặc sắc của HTX chuẩn bị.

Nhóm phóng viên

 


Ý kiến bạn đọc