Multimedia Đọc Báo in

Hân hoan đón chào năm học mới

08:14, 05/09/2024

Hân hoan đón chờ năm học mới là không khí chung ở các trường học, nhất là trường học vùng sâu, vùng xa khi học sinh được đến trường với nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích và nhận được sự quan tâm thiết thực từ nhiều phía.

Lễ khai giảng đặc biệt

Ngay từ sáng sớm 4/9, điểm trường Ea Rớt, Trường Tiểu học Cư Pui 2 (huyện Krông Bông) đã rộn rã tiếng cười đùa của các em học sinh trong ngày khai giảng đầu năm học 2024 – 2025.

Điểm trường có 187 học sinh dân tộc Mông, trong đó nhiều em nhà ở rất xa trường, hoàn cảnh khó khăn, việc đến trường hằng ngày không thuận tiện nhưng hôm nay tất cả các em đều háo hức đến trường từ sớm trong trang phục mới tinh tươm.

Có thể nói, đây là lễ khai giảng khá đặc biệt với thầy trò điểm trường khi được tổ chức sớm hơn một ngày so với những điểm khác.  Đặc biệt hơn là tất cả học sinh điểm trường đều được tặng một bộ đồng phục áo trắng, quần xanh.

Xúng xính trong bộ đồng phục còn thơm mùi vải mới, em Thào Thị Như, học sinh lớp 2A7 khoe rằng, em rất thích đến trường vì được vui chơi với bạn bè, được thầy cô dạy dỗ nhiều điều hay. Năm học 2023 – 2024 em đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, được khen thưởng nên cả nhà rất vui. Năm học này mới đầu năm đã được nhà trường tặng quà, em và các bạn đều hào hứng, bảo nhau sẽ cố gắng hơn, chịu khó đọc sách, luyện viết nhiều hơn...

Học sinh tại điểm trường Ea Rớt, Trường Tiểu học Cư Pui 2 dự Lễ khai giảng sáng 4/9.

Trường Tiểu học Cư Pui 2 có 3 điểm lẻ, 1 điểm chính với 36 lớp, 1.137 học sinh. Thầy Nguyễn Hồng Thuần, Hiệu trưởng nhà trường cho hay, điểm trường Ea Rớt là điểm trường xa nhất, cách điểm chính 13 km, việc đi lại, dạy học của thầy trò gặp không ít khó khăn.

Việc tổ chức khai giảng sớm tại điểm Ea Rớt với mong muốn trao đủ yêu thương, quan tâm cho các em ngay từ đầu năm. Từ nguồn xã hội hóa, nhà trường tặng các em món quà thiết thực là bộ quần áo mới, mong các em có đủ sức khỏe để vượt đường xa, chuyên cần tới lớp. Còn 950 học sinh ở 2 điểm lẻ và điểm chính còn lại sẽ dự Lễ khai giảng đúng ngày 5/9.

 

Sáng nay (5/9), khoảng 500 nghìn học sinh của gần 1.000 cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh sẽ khai giảng, chính thức bước vào năm học mới 2024 - 2025.

Mấy ngày nay H’Trang Mlô, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Y Jút (huyện Cư M’gar) được ba mẹ chở đến trường để tập văn nghệ, chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học mới 2024 – 2025. H’Trang hào hứng khoe rằng em rất thích tập văn nghệ vì vừa vui vừa bổ ích, giúp em tự tin trong giao tiếp, có gì chưa hiểu thì mạnh dạn hỏi chứ không rụt rè như trước. Em và các bạn trong đội văn nghệ cũng rất tự hào khi được biểu diễn trong ngày khai giảng, mong nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của thầy cô, bạn bè...

Năm học 2024 – 2025 là năm đầu tiên H’Trang học chương trình sách giáo khoa mới nên từ trước đó em và các bạn cùng khối lớp đã dành thời gian để bọc sách vở thật cẩn thận, nắn nót ghi nhãn vở mới. Các em rủ nhau đọc qua các bài trong sách mới để dần làm quen với chương trình học, giúp bản thân không bỡ ngỡ khi bước vào năm học.

Thêm nguồn lực hỗ trợ các hoạt động giáo dục

Đồng hành với phụ huynh và học sinh, ngành giáo dục đã phối hợp với các nhà tài trợ hỗ trợ nguồn lực cho các hoạt động giáo dục theo chương trình mới.

Sáng 4/9, tại thị xã Buôn Hồ, Sở GD-ĐT phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam tổ chức chương trình “Thư viện xanh” để trao tặng thiết bị, đồ dùng học tập chào mừng năm học mới 2024 – 2025.

Chương trình đã trao tặng 10 thư viện (mỗi thư viện có sách và thiết bị học tập trị giá 30 triệu đồng), 5 tivi Aikyo 65 inch (16,5 triệu đồng/chiếc), 556 bộ thiết bị học tập từ lớp 1 đến lớp 5  và 1.000 quyển vở cho học sinh của 10 trường tiểu học ở các huyện: Krông Bông, Buôn Đôn, Krông Năng, Krông Búk, Cư M’gar và thị xã Buôn Hồ. Tổng trị giá chương trình gần 500 triệu đồng.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Thị Kim Oanh nhận bảng tượng trưng Thư viện xanh của Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam.

Đón nhận Thư viện xanh, cô Bùi Thị Kim Tiến, Hiệu trường Trường Tiểu học Kim Đồng (thị xã Buôn Hồ) phấn khởi bày tỏ, tivi, sách giáo khoa, thiết bị dạy học là món quà ý nghĩa, giúp giáo viên, học sinh của trường có thêm điều kiện, thêm động lực để dạy tốt học tốt trong năm học mới 2024 - 2025. Nhà trường sẽ xây dựng kế hoạch khai thác, sử dụng cụ thể để phát huy hiệu quả nguồn lực được hỗ trợ, giúp học sinh tiếp cận được những kiến thức mới, nhất là trong tiết đọc thư viện hằng tuần để phát huy năng lực như chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đề ra.

Theo bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, cùng với nguồn lực của Nhà nước, những năm qua nguồn lực xã hội hóa đã giúp các cơ sở giáo dục có thêm kinh phí, thiết bị để đổi mới hoạt động giáo dục, chăm lo chu đáo cho học sinh, nhất là học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh. Sự trợ lực đó đã giúp nhà trường, ngành giáo dục vượt khó để tổ chức dạy và học hiệu quả; giúp học sinh có đủ sách, vở, quần áo để đến trường chuyên cần hơn. 

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc