Multimedia Đọc Báo in

Kịp thời thay thế, điều chuyển cán bộ, công chức năng lực yếu, né tránh, sợ trách nhiệm

18:11, 26/10/2023

UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thực hiện các nhiệm vụ nhằm tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

Theo đó, thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố đề cao trách nhiệm người đứng đầu và trách nhiệm cá nhân của cán bộ, công chức, người lao động cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trong xử lý công việc; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; kiểm tra hoạt động công vụ, thanh tra, kiểm tra nội bộ để kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân làm tốt, xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân làm chưa tốt.

Kịp thời rà soát, thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức năng lực yếu, không dám làm, né tránh, đùn đẩy, làm việc cầm chừng, sợ trách nhiệm, để trì trệ và không đáp ứng yêu cầu công việc được giao.

Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc và tổ chức thực hiện nhiệm vụ, công việc tại cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền theo sát tình hình thực tế; tổ chức thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức trong cơ quan hành chính Nhà nước các cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị kiểm tra một dự án đầu tư trên địa bàn huyện Ea Súp
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị kiểm tra một dự án đầu tư trên địa bàn huyện Ea Súp.

Trong quá trình phối hợp để giải quyết công việc thuộc thẩm quyền, chỉ lấy ý kiến các cơ quan liên quan trực tiếp đến đề án, dự án...; cơ quan được lấy ý kiến có trách nhiệm trả lời đúng hạn, đúng chức năng, nhiệm vụ, có quan điểm, trách nhiệm rõ ràng, không trả lời chung chung, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm làm ảnh hưởng đến tiến độ xử lý công việc.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan chức năng quyết liệt giải quyết thủ tục hành chính kịp thời, hiệu quả, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch, thuận tiện; kiên quyết không để xảy ra tình trạng chậm trễ, nhũng nhiễu, tiêu cực, lãng phí nguồn lực của Nhà nước, xã hội, người dân, doanh nghiệp; đồng thời, không để đùn đẩy trách nhiệm trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.