Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Hội thi phụ nữ dân tộc thiểu số tìm hiểu kiến thức pháp luật

11:18, 10/12/2022

Ngày 9/12, Hội LHPN huyện Ea Kar đã phối họp với Phòng Văn hóa – Thông tin và Phòng Tư pháp huyện tổ chức Hội thi “Phụ nữ dân tộc thiểu số tìm hiểu kiến thức pháp luật về hôn nhân gia đình và hôn nhân cận huyết thống” năm 2022.

Tham gia hội thi có 11 đội với 110 thí sinh là cán bộ, hội viên phụ nữ người đồng bào dân tộc thiểu số của thôn, xã, thành viên các mô hình, tổ nhóm.

Lãnh đạo UBND huyện Ea Kar và Hội LHPN huyện tặng hoa và Cờ lưu niệm cho cá đội tham gia hội thi.

Các đội trải qua 3 phần thi gồm: tự giới thiệu, kiến thức và năng khiếu.

Theo đánh giá của Ban tổ chức hội thi, bằng nhiều cách thể hiện sinh động, phong phú, các đội đã phản ảnh được tình trạng và những hệ lụy, tác hại của tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong cộng đồng, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các thí sinh đã đầu tư thời gian, công sức để tập luyện kỹ năng trình bày, năng khiếu, đem đến nhiều phần thi có chất lượng.

Kết thúc hội thi, giải Nhất thuộc về đội thi của xã Cư Bông, 2 giải Nhì gồm xã Ea Đar, xã Cư Prông, 3 giải Ba gồm xã Ea Sar, xã Cư Yang và xã Cư Huê.

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi, ý nghĩa, tạo sức lan tỏa sâu rộng, tăng cường giáo dục, phổ biến pháp luật về hôn nhân gia đình, phòng ngừa tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, góp phần thực hiện có hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030.

Nguyễn Xuân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.