Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar phát huy vai trò 798 tổ COVID-19 cộng đồng trong phòng chống dịch

11:17, 16/08/2021

Để phòng, chống dịch COVID-19, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ea Kar đã thành lập và kiện toàn 798 tổ COVID-19 cộng đồng tại 237 thôn, buôn, tổ dân phố, với 2.657 thành viên.

Các tổ COVID-19 cộng đồng trên địa bàn huyện đã tập trung thực hiện các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch; tham mưu xây dựng kịch bản, giải pháp chủ động ứng phó hiệu quả với dịch bệnh và triển khai khoanh vùng, phong tỏa để dập dịch.

tt
Thành viên tổ COVID-19 cộng đồng thôn Chư Cúc (xã Ea Kmút, huyện Ea Kar) nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm quy định cách ly tại nhà

Các tổ cũng phối hợp rà soát, quản lý, triển khai biện pháp phòng chống dịch tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu vực chợ, nơi tập trung đông người trên địa bàn; phát hiện, giám sát, báo cáo những trường hợp nghi mắc COVID-19 tại các hộ để tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm; phát hiện những trường hợp không tự giác khai báo y tế, không chấp hành các quy định phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, các tổ COVID-19 cộng đồng đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, vận động người dân hạn chế đi lại, không tập trung đông người, không đi ra đường, tụ tập trong những trường hợp không cần thiết.

Tính đến 16 giờ ngày 15-8, huyện Ea Kar có 29 ca mắc COVID-19, trong đó có 4 ca đã khỏi bệnh, 25 ca đang điều trị.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.