Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Trao hơn 1.000 túi quà an sinh cho người dân trở về từ vùng dịch

16:15, 09/10/2021

Ngày 9-10, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Krông Pắc tổ chức 10 đoàn công tác đến thăm, trao “Túi quà an sinh” cho người dân trở về từ vùng dịch tại địa phương.

Theo đó, huyện đã trao hơn 1.000 "Túi quà an sinh" cho hơn 1.000 hộ với 1.480 khẩu tại các xã Tân Tiến, Ea Kênh, Ea Yông, Hòa An, Hòa Tiến, Ea Hiu, Vụ Bổn, Ea Kly, Krông Búk, Ea Kuăng, Ea Phê, Ea Yiêng, Ea Uy. Mỗi túi an sinh bao gồm: dầu ăn, nước mắm, muối… Riêng gạo, huyện Krông Pắc trao theo hình thức mỗi người dân 5 kg gạo để bà con có đủ cơm ăn trong thời gian cách ly. Tổng kinh phí thực hiện chương trình gần 300 triệu đồng.

Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến thăm, kiểm tra việc thực hiện cách ly y tế của người dân trở về từ vùng dịch tại xã Ea Kênh
Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến (bìa phải) tặng quà, kiểm tra việc thực hiện cách ly y tế của người dân trở về từ vùng dịch tại xã Ea Kênh.

Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo địa phương đã lồng ghép việc kiểm tra công tác thực hiện cách ly của người dân và việc giám sát của chính quyền địa phương các cấp. Đồng thời, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân về nhu cầu việc làm sau dịch để có chính sách kết nối, hỗ trợ việc làm phù hợp hậu dịch COVID-19.

Một gia đình đón nhận túi quà an sinh tại chòi rẫy đang cách ly ở xã Ea Kênh
Một gia đình đón nhận "túi quà an sinh" tại chòi rẫy đang cách ly ở xã Ea Kênh.

Theo đánh giá của các đoàn công tác thì người dân đều thực hiện nghiêm công tác cách ly theo quy định. Những hộ có rẫy thì cách ly tại rẫy, còn những hộ không có rẫy thi người nhà linh hoạt làm chòi riêng để người thân cách ly, đưa thức ăn và vật dụng thiết yếu đến để từ xa để người nhà đến lấy. Cách ly y tế tại nhà tốt sẽ góp phần ngăn chặn dịch bùng phát, lây lan khi có nguồn lây.  

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.