Multimedia Đọc Báo in

Phát động tham gia sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân

09:35, 25/05/2024

Chiều 24/5, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Đắk Lắk tổ chức gặp mặt các văn nghệ sỹ là hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Lắk nhằm phát động, hưởng ứng, tham gia sáng tác ca khúc về TAND.

Dự buổi gặp mặt có Chánh án Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Nguyễn Văn Chung, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Niê Thanh Mai; các văn nghệ sĩ và các thẩm phán, cán bộ tòa án điển hình tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống TAND (13/9/1945 - 13/9/2025), TAND tối cao phát động tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về TAND. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những bản nhạc, bài hát “đi cùng năm tháng”, có sức sống dài lâu, trở thành niềm tự hào của đội ngũ thẩm phán. 

Tại buổi gặp mặt, TAND tỉnh đã thông tin một số nội dung về hệ thống tòa án và nghề thẩm phán; lắng nghe những câu chuyện nhân văn, tình huống khó khăn, vất vả và nguy hiểm, sự hy sinh thầm lặng của các thẩm phán trong hệ thống tòa án, từ đó hiểu hơn về vai trò, vị trí và trọng trách của TAND; về hình ảnh của người thẩm phán, cán bộ tòa án trong xã hội.

Các văn nghệ sĩ, cán bộ tòa án trò chuyện, trao đổi về Cuộc thi.

Thông qua cuộc thi nhằm tuyển chọn những ca khúc có giá trị tư tưởng và nghệ thuật, tôn vinh các giá trị lịch sử truyền thống, phản ánh được vai trò của hệ thống TAND trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; trong quá trình hoàn thiện hệ thống pháp luật, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Ông Nguyễn Văn Chung, Chánh án TAND tỉnh kỳ vọng thông qua cuộc thi, sẽ  có nhiều tác phẩm dự thi có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật, lan tỏa được vai trò, vị trí và những cống hiến của cả hệ thống tòa án nói chung và đội ngũ thẩm phán nói riêng; góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, giáo dục chính trị tư tưởng không chỉ cho đội ngũ thẩm phán, cán bộ trong hệ thống tòa án, mà còn có ý nghĩa giáo dục chung trong toàn xã hội về sự nghiệp đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ công bằng, công lý.

Các đại biểu tham dự chương trình chụp ảnh lưu niệm.

Được biết, ngay sau khi gặp mặt triển khai Cuộc thi, các văn nghệ sĩ, nhạc sĩ đã đi thực tế tại TAND thành phố Buôn Ma Thuột. Dự kiến trong tháng 6/2024, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh sẽ tổ chức đi thực tế tại 2 đơn vị cấp huyện.  

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc