Multimedia Đọc Báo in

Hai mẹ con cùng mắc bệnh hiểm nghèo

07:39, 23/11/2022

Bà Vi Thị Cóng (ở thôn 3, xã Krông Á, huyện M’Drắk) năm nay 56 tuổi, sức khỏe yếu, người phù nề vì bệnh tật, lại thêm vất vả chăm cậu con trai đang mắc bệnh hiểm nghèo.

Vừa nắn tay, chân cho đứa con trai tội nghiệp, bà Cóng kể về những bất hạnh trong cuộc sống của mình. Vợ chồng bà Cóng vào thôn 3, xã Krông Á lập nghiệp từ năm 1996. Vì không có đất canh tác, con đông (5 người con), thu nhập bấp bênh từ việc làm thuê, cuốc mướn nên cuộc sống gia đình bà Cóng quanh năm thiếu thốn. Các con bà lần lượt bỏ học sớm để tha phương lao động kiếm sống, rồi lập gia đình riêng. Gần 5 năm nay, bà Cóng hầu như không thể lao động nặng vì đôi chân thường xuyên đau nhức, phù nề, đi lại khó khăn. Có những lúc bà phải nhập viện và điều trị dài ngày.

Mẹ con bà Cóng khốn khó vì bệnh tật.

Cuộc sống cơ cực chưa dừng lại ở đó. Tháng 9/2022, chồng bà vướng vào lao lý vì gây thương tích do mâu thuẫn tranh chấp đất đai; con trai út của bà là Lý Trung Quang (SN 2005) được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư máu và tủy xương khiến bà Cóng suy sụp hoàn toàn. Khi con đổ bệnh, bà Cóng đành bán đi con trâu cày là tài sản duy nhất của gia đình được hơn 10 triệu đồng để đưa con vào TP. Hồ Chí Minh tìm cách chạy chữa, nhưng rồi kinh tế khánh kiệt không đủ điều kiện tiếp tục điều trị, bà chỉ biết gạt nước mắt đưa con về nhà chạy chữa bằng các loại thuốc lá dân gian. Chỉ trong một thời gian ngắn, căn bệnh của Quang đã trở nặng. Nhìn thân thể suy kiệt, gầy rộc chỉ còn da bọc xương của em hiện giờ ai cũng xót thương cho cậu thanh niên 17 tuổi.

Dẫu bản thân cũng đang bệnh tật nhưng hằng ngày bà Cóng vẫn gắng gượng chăm sóc đứa con trai không may mắn. Thương mẹ và em nhưng các con còn lại của bà Cóng cũng rất khó khăn, chỉ có thể lo được bữa ăn hằng ngày. Mẹ con bà Cóng rất cần sự ủng hộ, tiếp sức của những tấm lòng hảo tâm và các tổ chức thiện nguyện.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bà Vi Thị Cóng, thôn 3, xã Krông Á, huyện M’Drắk, điện thoại: 0972553354; hoặc Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Đắk Lắk, 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, điện thoại: 0262.3852383, số tài khoản: 115000061544 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

 


Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.