Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Tặng điện thoại thông minh cho 6 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

16:24, 14/02/2023

Chiều 14/2, UBND huyện Krông Pắc đã tổ chức trao tặng điện thoại thông minh hiệu Vsmart Star 5, trị giá trên 3 triệu đồng cho 6 cá nhân người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tại các xã: Ea Uy, Krông Búk, Ea Phê, Ea Yiêng, Ea Hiu và Tân Tiến do Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) tài trợ.

Việc trang bị điện thoại thông minh giúp người có uy tín trong đồng bào DTTS thuận lợi truy cập vào các cổng thông tin điện tử, báo, tạp chí của các cơ quan Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Dân tộc… để cập nhật, nắm rõ các chủ trương, chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đây cũng là phương tiện giúp người có uy tín thực hiện chức năng giám sát cộng đồng, thông tin và truyền thông cho Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 – 2030.

Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Y Djoang Niê (bìa phải) trao tặng điện thoại thông minh cho người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Y Djoang Niê (bìa phải) trao tặng điện thoại thông minh cho người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Y Djoang Niê khẳng định vai trò quan trọng của người có uy tín trong việc chuyển tải các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến bà con vùng đồng bào DTTS và đề nghị các cá nhân người có uy tín sử dụng hiệu quả điện thoại thông minh, tích cực tìm hiểu thông tin chính sách, chủ trương của Đảng, Nhà nước phục vụ công tác tuyên truyền; cài đặt và sử dụng các ứng dụng, phần mềm phục vụ công tác chuyển đổi số tại địa phương...

Được biết, trong đợt trao tặng này, toàn tỉnh có 107 người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số được nhận điện thoại thông minh do Quỹ Thiện Tâm tài trợ.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc