Multimedia Đọc Báo in

Thành lập 3 đoàn thanh, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm

15:49, 17/04/2023

Sáng 17/4, Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động “Vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2023”.

Tháng hành động diễn ra từ ngày 15/4 đến 15/5/2023 với chủ đề “Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Theo đó, Sở Y tế chủ trì phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tham mưu thành lập 3 đoàn thanh, kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra tại 8 huyện, thị xã thành phố.

th
Đại biểu tham dự tại hội nghị.

Trong quá trình thanh, kiểm tra kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức, pháp luật về ATTP, nâng cao nhận thức, ý thức cộng đồng trong công tác đảm bảo ATTP; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những bất cập, yếu kém trong công tác quản lý nhà nước về ATTP, phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về ATTP. Đồng thời, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ATTP.

Cùng với đó, nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về ATTP đối với các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Đồng thời, nâng cao năng lực phòng ngừa, chủ động xử lý ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn.

th
Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trung Thành điều hành thảo luận tại hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu đã nghe tham luận về tình hình phát triển mô hình sản xuất, chuỗi giá trị cung ứng thực phẩm an toàn giai đoạn 2021 - 2025; công tác tuyên truyền cung cấp thông tin các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, an toàn thực phẩm với hội viên và người tiêu dùng… Đồng thời, chia sẻ nhiều ý kiến liên quan đến công tác phối hợp liên ngành trong bảo đảm ATTP, những bất cập trong công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm…

Được biết, năm 2022, toàn tỉnh xảy ra 3 vụ ngộ độc thực phẩm với 18 người mắc, 10 người nhập viện điều trị, không có trường hợp tử vong (giảm 5 vụ, 5 người mắc so với cùng kỳ năm 2021); trong đó, 3 vụ ngộ độc đều do độc tố tự nhiên có trong động vật.

Hồng Chuyên

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.