Multimedia Đọc Báo in

Trong tháng 8, Việt Nam đón 4,3 triệu lượt khách quốc tế

16:51, 29/08/2012
Trong 8 tháng đầu năm 2012, lượng khách quốc tế đã đến Việt Nam ước đạt 4.348.998 lượt, tăng 9,4% so với cùng kỳ 2011.
 
Đạt được kết quả trên, ngành Du lịch đã nỗ lực trong tổ chức các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch và đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch có tính chuyên biệt cao, đặc sắc, có khả năng cạnh tranh cao đối với khu vực và thế giới như sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng... 
Du khách Nhật Bản làm thủ tục tại Khách sạn Dakruco. Ảnh minh họa
Du khách Nhật Bản làm thủ tục tại Khách sạn Dakruco (Dak Lak).         Ảnh minh họa
Theo Tổng cục Du lịch, trong 2 năm 2010 và 2011, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng với tốc độ cao liên tiếp (tăng lần lượt 34,75% và 60,49% so với năm 2009), đánh dấu bước phát triển vượt bậc, khẳng định sức hấp dẫn và vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.
 
Hiện nay, nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp được đầu tư xây dựng đồng bộ cùng dịch vụ cao cấp tại các bãi biển đẹp nổi tiếng thế giới ở khu vực miền Trung, duyên hải Nam Trung Bộ, Phú Quốc, Côn Đảo… đã góp phần làm đa dạng sản phẩm, kéo dài ngày lưu trú của khách và thu hút nhiều khách du lịch quốc tế cũng như khách nội địa.
 
Theo thống kê, đến nay, cả  nước có khoảng 13 nghìn cơ sở lưu trú  với khoảng 265 nghìn buồng tăng 19,2% về lượng cơ  sở lưu trú so với năm 2009.
 
Theo Chinhphu.vn

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.