Multimedia Đọc Báo in

Đại hội các Đảng bộ Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh), xã Hòa Thuận (TP. BMT) và xã Ea Tar (Cư M’gar)

10:44, 18/06/2010

*Ngày 15-6, Đảng bộ Phòng chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Đảng bộ Phòng chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hiện có 4 chi bộ, với 65 đảng viên tham gia công tác ở các ban: Tổ chức, Tuyên huấn, Cán bộ, Bảo vệ an ninh, chính sách, Dân vận, Ủy ban kiểm tra Đảng, Thanh niên và Đội K51. Trong nhiệm kỳ qua, đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ đã khắc phục khó khăn hoàn thành tốt các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII đề ra. Trong đó, Đảng bộ đã thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và công tác xây dựng Đảng trong lực lượng vũ trang tỉnh; tham mưu cho Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả các mặt công tác đảng, công tác chính trị. Tổ chức giáo dục chính trị, pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ ở cơ quan, đơn vị đạt chỉ tiêu; chủ động trong tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của Đảng, đất nước, quân đội và của tỉnh; xây dựng nhiều kế hoạch hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao được cơ quan và đơn vị hưởng ứng tích cực; thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Đảng bộ đã thường xuyên củng cố, kiện toàn cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng; xây dựng 100% chi bộ đại đội đủ quân có cấp ủy, vượt 40% chỉ tiêu; các xã, phường, thị trấn đạt tỷ lệ 17,39% chi bộ quân sự có chi ủy; kết nạp 525 đảng viên mới; hằng năm có 80% tổ chức đảng Trong sạch vững mạnh, trên 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, Đảng bộ đã chú trọng các hoạt động chính sách và hậu phương quân đội, đền ơn đáp nghĩa và quy tập, hồi hương hài cốt liệt sĩ ở Campuchia về.
*Ngày 17-6, Đảng bộ xã Hòa Thuận (TP. Buôn Ma Thuột) đã tổ chức Đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2010-2015. Về dự Đại hội có 135 đảng viên thuộc15 chi bộ của Đảng bộ xã.
Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã đã chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện các chương trình kinh tế ở địa phương đạt kết quả. Sản lượng cây trồng, vật nuôi hằng năm đạt 98% kế hoạch; tăng trưởng kinh tế bình quân hằng năm đạt 15,6%; đã xóa nghèo được 155 hộ, giảm còn 76 hộ, tỷ lệ giảm nghèo hằng năm là 1,51%. Đến nay toàn xã có 25,5% hộ kinh tế khá giả, 72,0% hộ kinh tế mức trung bình. Về văn hóa, y tế, giáo dục có những chuyển biến tích cực. Đã huy động 100% trẻ em trong độ tuổi đến trường, tiêm chủng mở rộng hằng năm đạt 98%... Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã kết nạp được 49 đảng viên mới đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Qua phân tích đánh giá chất lượng có 95 % chi bộ đạt danh hiệu TSVM, không có chi bộ yếu kém; 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, Đảng bộ  nhiều năm liền đạt danh hiệu TSVM.
Nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ xã phấn đấu duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hằng năm từ 15 - 17%; hoàn thành xóa 100% tình trạng nhà dột nát cho hộ nghèo; 75% thôn, 100% cơ quan, trường học đạt chuẩn văn hóa… Hằng năm có từ 98% đảng viên trở lên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, mỗi năm kết nạp mới 12 đảng viên…
*Ngày 16-6, Đảng bộ xã Ea Tar (Cư M’gar) đã tổ chức Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2010-2015.
Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ xã, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Ea Tar không ngừng được cải thiện, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Mức tăng trưởng kinh tế hằng năm đạt 10,2%; thu nhập bình quân đầu người đạt 18 triệu đồng, bằng 200% so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ III đã đề ra. Tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn xã trong 5 năm đạt trên 9,6 tỷ đồng, trong đó vốn huy động nguồn lực trong nhân dân trên 4,4 tỷ đồng. Công tác giáo dục, y tế được quan tâm và có nhiều tiến bộ. Các chính sách ưu đãi, chương trình dự án được triển khai thực hiện kịp thời góp phần quan trọng cho công tác xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Nếu năm 2005, toàn xã có 13% số hộ nghèo, thì đến nay số hộ nghèo theo tiêu chí mới phát sinh chỉ chiếm 11,5%. Tình hình trật tự an toàn xã hội, an ninh chính trị luôn được giữ vững. Hệ thống chính trị được củng cố kiện toàn đến tận thôn - buôn. Đến nay, Đảng bộ xã Ea Tar có 111 đảng viên tham gia sinh hoạt ở 17 chi bộ, tăng 60 đảng viên và 2 chi bộ so với đầu nhiệm kỳ. Đảng bộ xã đạt danh hiệu TSVM 5 năm liên tục.

Phan Diệm - Văn Sơn


Ý kiến bạn đọc