Multimedia Đọc Báo in

Đoàn kiểm tra số 1398 kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện M’Drak

15:34, 10/09/2010

Trong 2 ngày 7 và 8 - 9, Đoàn kiểm tra số 1398 (thuộc UBND tỉnh) đã kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch công tác cải cách hành chính (CCHC) nhà nước tỉnh giai đoạn 2006 - 2010 tại UBND xã Cư M’ta, thị trấn M’Drak và UBND huyện M’Drak.

Đoàn kểm tra 1398 làm việc tại UBND huyện M’Drak

Qua kiểm tra cho thấy, lãnh đạo các đơn vị đã phổ biến, quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác CCHC; đồng thời xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai công tác CCHC của UBND tỉnh.

Kiểm tra hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác cải cách hành chính ở xã Cư M’ ta

Đặc biệt, trong điều kiện khó khăn về: kinh phí, nguồn nhân lực, nhưng các đơn vị đã nỗ lực thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ của công tác CCHC: cải cách thể chế; cải cách bộ máy hành chính; đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức; CCHC công và hiện đại hóa nền hành chính công.

Người dân xã Cư M’ ta tìm hiểu về Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở  xã, phường, thị trấn

Các đơn vị đã niêm yết công khai, đầy đủ các thủ tục, quy trình, thời gian giải quyết, lệ phí đối với từng loại hồ sơ, đáp ứng được yêu cầu quản lý xã hội, phục vụ nhân dân tốt hơn. Trong đó, các đơn vị đã tập trung cải cách thủ tục hành chính và quy trình giải quyết công việc hành chính, chủ  yếu trên các lĩnh vực: quản lý đất đai, xây dựng, hộ tịch, chứng thực, lao động - thương binh và xã hội

Ông Vũ Văn Kim, Phó Chủ tịch UBND  thị trấn M’Drak báo cáo với Đoàn kiểm tra về Kế hoạch CCHC trên địa bàn giai đoạn 2006-2010


Bên cạnh những kết quả đạt được, qua kiểm tra, xem xét các hồ sơ, tài liệu có liên quan đến công tác CCHC và kiểm tra trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đối với từng lĩnh vực tại các đơn vị vẫn còn bộc lộ những tồn tại: phòng làm việc của bộ phận CCHC, nơi tiếp dân thiếu, chật hẹp, trang thiết bị chưa được đầu tư đồng bộ, dẫn tới việc ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng quản lý chất lượng  theo tiêu chuẩn ISO chưa thể thực hiện, hạn chế năng lực điều hành, quản lý của địa phương; tiếp nhận hồ sơ giao dịch của công dân vẫn chưa tuân thủ theo  trình tự, thủ tục tiếp nhận và hướng dẫn; thời gian giải quyết đối với một số loại hồ sơ vẫn chưa đạt yêu cầu đề ra; việc phân công cũng như trách nhiệm đối với cán bộ, công chức phụ trách từng mảng công việc chưa cụ thể, rõ ràng…

 Nguyên Hoa


 


Ý kiến bạn đọc