Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết 6 năm thực hiện công tác kết nghĩa với các buôn đồng bào dân tộc thiểu số

Tổng số quà, tặng phẩm, vật tư phục vụ sản xuất và đời sống do đơn vị kết nghĩa hỗ trợ các buôn trị giá 37 tỷ 680 triệu đồng

15:43, 17/02/2011

Sáng 17-2, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết 6 năm (2004-2010) thực hiện công tác kết nghĩa giữa cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với các buôn đồng bào dân tộc thiểu số.

Qua 6 năm thực hiện công tác kết nghĩa, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, các ngành, các cơ quan, đơn vị từ tỉnh, huyện, xã, phường, thị trấn đến các thôn, buôn đã nhận thức đúng đắn chủ trương kết nghĩa của Tỉnh ủy và chủ động triển khai thực hiện đạt kết quả thiết thực, được cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và đồng bào các dân tộc nhiệt tình hưởng ứng. Tính đến hết năm 2010, toàn tỉnh đã có 1.166 cơ quan, đơn vị đã tổ chức kết nghĩa với các buôn đồng bào dân tộc thiểu số, đạt 99,7%.

 

Các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang khám bệnh cho đồng bào buôn kết nghĩa H’Ngô B ( xã Hòa Phong, huyện Krông Bông).

Công tác kết nghĩa đã góp phần làm tốt việc tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết, phát huy dân chủ, nâng cao tư tưởng, nhận thức trách nhiệm, tinh thân đoàn kết gắn bó, tương thân, tương ái giữa cán bộ ,công chức, viên chức ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với đồng bào các buôn, giữa đồng bào Kinh với đồng bào dân tộc thiểu số. Các đơn vị kết nghĩa đã có sự giúp đỡ quan trọng cả về vật chất lẫn tinh thần để đồng bào vươn lên xóa đói giàm nghèo, xây dựng gia đình, buôn làng văn hóa, tạo động lực mới, quyết tâm mới cùng phấn đấu xây dựng buôn làng ngày càng phát triển tiến bộ hơn. Theo số liệu thống kê, trong 6 năm, các đơn vị kết nghĩa đã hỗ trợ các buôn số quà, tặng phẩm, vật tư phục vụ sản xuất và đời sống trị giá 37 tỷ 680 triệu đồng. Đồng thời, các đơn vị kết nghĩa còn cử hàng nghìn lượt cán bộ về buôn hướng dẫn các ban tự quản buôn xây dựng hàng trăm bản quy ước, hương ước; phối hợp với buôn tổ chức các lớp xóa mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học cho thanh thiếu niên; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục- thể thao và hỗ trợ bà con kiến thức khoa học kỹ thuật để phát triển sản xuất. Qua đó, khơi dậy tinh thần đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội ở địa phương.

Bên cạnh đó, thông qua công tác kết nghĩa, đội ngũ cán bộ, công chức viên chức có điều kiện gần dân, hiểu dân hơn... Các hoạt động phổ biến, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cũng như đấu tranh vạch trần những luận điệu xuyên tạc, kích động, phá hoại sự nghiệp đổi mới, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của các thế lực thù địch phản động... được các đơn vị kết nghĩa quan tâm hơn. Đồng thời, thông qua hoạt động kết nghĩa, ý thức, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân đối với đồng bào dân tộc thiểu số được nâng lên một bước, tạo sự chuyển biến tích cực cho công tác lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, tạo sức mạnh đoàn kết các dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.