Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt cán bộ Đoàn tỉnh Dak Lak qua các thời kỳ:

Tươi nguyên sức trẻ ngày hội ngộ

16:31, 24/03/2011

Cùng với nhiều hoạt động như Triển lãm ảnh “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – 80 năm cống hiến và trưởng thành”, Cuộc thi “ Theo dòng lịch sử 70 năm Đội ta lớn lên cùng đất nước”, Ngày hội thanh niên Dak Lak, Đêm hội “Viết tiếp bản anh hùng ca tuổi trẻ”, chương trình gặp mặt cán bộ Đoàn tỉnh Dak Lak qua các thời kỳ do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức ngày 23-3 vừa qua là một hoạt động đặc biệt kỷ niệm 80 năm sinh nhật Đoàn.

Cuộc hội ngộ nào dường như cũng vậy, xúc động bồi hồi cùng những cái bắt tay thật chặt, những câu chuyện hàn huyên không muốn dứt. Nhưng có lẽ điểm khác trong cuộc hội ngộ của những người một thời từng gắn bó với công tác Đoàn đó là sự trẻ trung, sôi nổi. Dù mái đầu đã điểm hoa râm, dù những nếp nhăn đã nhiều lên theo năm tháng, có những người đã nghỉ hưu, có những người đương nhiệm, ở mỗi cương vị, lĩnh vực công tác khác nhau nhưng cái chất của người cán bộ Đoàn thì vẫn tươi nguyên. Gặp gỡ, hội ngộ trong một thời điểm vô cùng thiêng liêng – Đoàn ta tròn 80 tuổi, được hòa mình cùng màu áo xanh của thế hệ cán bộ Đoàn hôm nay, ký ức, kỷ niệm của một thời sôi nổi, xung kích, tình nguyện lại ùa về. Họ cười đùa, pha trò như muốn xua đi tuổi tác, để rồi càng thấy yêu và tự hào hơn khi mình đã từng là một cán bộ Đoàn, công tác trong đội quân tiên phong của Đảng.

Không tự hào sao được khi trong suốt 80 năm cùng với sự phát triển của đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau viết nên những trang sử hào hùng, bồi đắp truyền thống vẻ vang của Đoàn. Đó là truyền thống trung thành tuyệt đối với Đảng, xung kích cách mạng, xung phong tình nguyện “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”… Kỷ niệm mà những cựu cán bộ Đoàn năm xưa chia sẻ trong buổi gặp mặt lại càng minh chứng sâu sắc hơn cho tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ. Ông Y Nha Kbuôr, nguyên Bí thư Tỉnh Đoàn khoá I không giấu được niềm xúc động khi nhớ lại những năm tháng hoạt động Đoàn gắn liền với công tác giáo dục, giác ngộ, vận động đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động cách mạng. Ngày ấy những buổi sinh hoạt Đoàn chính là những lớp học giác ngộ lý tưởng cách mạng cho đoàn viên; sinh hoạt Đoàn không kể giờ giấc, ngày đêm, địa điểm và địa hình. Còn với ông Dương Thanh Tương, nguyên Bí thư Tỉnh Đoàn khoá IV, V, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ký ức của những năm tháng nhiệt huyết, hừng hực sức trẻ là được tham gia tổ chức, phát động đoàn viên thanh niên làm công trình thuỷ lợi Buôn Triết. Mọi công việc chủ yếu đều lao động thủ công, không có máy móc hỗ trợ, vất vả cực nhọc nhưng vui. Cánh đồng Buôn Triết màu mỡ với diện tích hàng nghìn héc-ta chính là công trình mang dấu ấn đậm nét của tuổi trẻ Dak Lak.

Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư tặng hoa cán bộ đoàn
Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư tặng hoa cán bộ Đoàn

Câu chuyện của những bậc đàn chú, đàn anh đi trước không đơn giản chỉ là kỷ niệm mà đã trở thành những kinh nghiệm quý, ngọn lửa tiếp thêm bầu nhiệt huyết cho lớp lớp thế hệ cán bộ Đoàn. Tiếp nối truyền thống, vững bước dưới cờ Đảng, tuổi trẻ đem sức trẻ nhiệt tình cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với phương châm năng động, sáng tạo, thiết thực và hiệu qủa, nhiều phong trào thi đua đã được tổ chức như thanh niên tình nguyện xung kích phát triển kinh tế - xã hội, tiến quân vào khoa học công nghệ, học tập, sáng tạo, rèn luyện; nhiều loại hình thành viên, câu lạc bộ, đội, nhóm được thành lập và phát triển rộng rãi… Tổ chức đoàn ngày càng khẳng định vị trí vai trò của mình trong đời sống xã hội.

“Mỗi sớm mai thức dậy, tự hào được là người cán bộ Đoàn”, lời kết cho phóng sự giới thiệu về hoạt động, công việc của người cán bộ Đoàn cũng thay lời cho những xúc cảm, tâm tư của hơn 200 đại biểu tham dự buổi gặp mặt hôm ấy.

Đàm Thuần

 

 


Ý kiến bạn đọc