Multimedia Đọc Báo in

Thư kêu gọi

Tham gia đóng góp nhân Ngày “Bảo vệ và chăm sóc người khuyết tật Việt Nam 18-4”

09:48, 04/04/2011

Kính gửi:
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể;
- Các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội;
- Các tổ chức kinh tế, cá nhân và cộng đồng dân cư trong tỉnh.

Trong công cuộc đổi mới đất nước, Đảng và Nhà nước ta đã thực hiện đường lối, chính sách phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, trong đó có chính sách an sinh xã hội, nhằm không ngừng nâng cao và cải thiện đời sống nhân dân, kể cả người tàn tật, trẻ mồ côi và các đối tượng yếu thế khác trong xã hội.

Người tàn tật, trẻ mồ côi và các đối tượng yếu thế khác trong xã hội là bộ phận không thể tách rời, là một phần cơ thể của cộng đồng dân tộc Việt Nam – họ là những người chịu nhiều khó khăn, mất mát và thiệt thòi nhất trong xã hội. Vì lẽ đó, dù trong hoàn cảnh nào, Đảng, Nhà nước và cộng đồng dân tộc ta luôn dành cho họ sự quan tâm đặc biệt, nhằm làm giảm bớt những khó khăn, thiếu thốn về vật chất và tinh thần trong cuộc sống, để họ có điều kiện hòa nhập cộng đồng.

Hiện nay, ở tỉnh ta chỉ có 5.130 người/36.457 người tàn tật, trẻ mồ côi và các đối tượng yếu thế khác trong xã hội được hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên theo Nghị định số 67/2007/NĐ-CP ngày 13-4-2007 của Chính phủ; còn trên 31.000 người không thuộc diện được hưởng chế độ theo Nghị định nói trên, các đối tượng này đa số thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, điều kiện sống vô cùng khó khăn.

Nhân Ngày “Bảo vệ và chăm sóc người khuyết tật Việt Nam 18-4”, Ủy ban Nhân dân tỉnh xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân đã tích cực tham gia ủng hộ, giúp đỡ người tàn tật, trẻ mồ côi và các đối tượng yếu thế khác của tỉnh ta trong thời gian qua.

Nêu cao truyền thống “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách” của Dân tộc Việt Nam ta, Ủy ban Nhân dân tỉnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tiếp tục tận tình ủng hộ về tinh thần và vật chất nhằm cứu giúp người tàn tật, trẻ mồ côi và các đối tượng yếu thế khác để họ giảm bớt thiệt thòi, khó khăn và cải thiện được cuộc sống.

Mọi tấm lòng tự nguyện đóng góp, ủng hộ xin chuyển về “Quỹ Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh” theo Tài khoản số: 0231.000.537.046 tại Ngân hàng Ngoại thương tỉnh Dak Lak, hoặc ủng hộ trực tiếp qua Văn phòng Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, số 23 đường Trường Chinh, TP. Buôn Ma Thuột (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội); điện thoại liên hệ: 0500.3959363.

Xin trân trọng cảm ơn.

TM. UBND tỉnh Dak Lak
Chủ tịch: Lữ Ngọc Cư

 


Ý kiến bạn đọc