Multimedia Đọc Báo in

Tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri được báo cáo tại Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khoá VIII, nhiệm kỳ 2011-2016

18:18, 28/06/2011
Về quy hoạch đô thị
Cử tri thành phố Buôn Ma Thuột phản ánh việc quy hoạch của thành phố còn nhiều bất cập, chưa hợp lý, quy hoạch không theo kịp sự phát triển của xã hội. Đơn cử như: quy hoạch tại các khu dân cư mới, lòng đường quá nhỏ không phù hợp với sự phát triển cho tương lai; việc xây dựng nhà không có một quy chuẩn thiết kế bắt buộc. Trên địa bàn thành phố còn nhiều dự án chưa thực hiện được, gây lãng phí nguồn tài nguyên của Nhà nước và gây khó khăn cho đời sống nhân dân. Cử tri phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột có ý kiến về việc hiện nay thành phố đã được đầu tư nâng cấp lên thành phố đô thị loại I nhưng việc đầu tư về điện chiếu sáng, trải nhựa các con đường tại các khu dân cư chưa được quan tâm đúng mức.
Các đại biểu tham dự kỳ họp thừ nhất HĐND tỉnh khóa VIII
Các đại biểu tham dự Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa VIII
Về y tế

Cử tri đề nghị nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế và mở rộng đối tượng bảo hiểm y tế, hiện việc tổ chức thực hiện chưa tốt còn gây phiền hà cho dân, đề nghị sớm chấn chỉnh để thực hiện có hiệu quả chính sách này. Đồng thời có biện pháp chấn chỉnh và nâng cao y đức của đội ngũ y bác sĩ nhất là bệnh viện tuyến tỉnh, huyện. Cử tri phản ánh thái độ khám chữa bệnh của một bộ phận y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn qua loa, chưa tận tình.

Về giao thông

Cử tri thành phố Buôn Ma Thuột kiến nghị việc thi công quốc lộ 14 đoạn qua thành phố tiến độ nhiều đoạn còn chậm và chất lượng một số nơi vừa làm xong đã bị hư hỏng, xuống cấp; đường vành đai của thành phố khi giải toả đền bù không đúng, không tương xứng, không có chính sách tái định cư cho dân. Cử tri huyện Ea H’leo kiến nghị tiến độ thi công công trình tỉnh lộ 15 đã xuống cấp gây phiền hà, trở ngại cho nhân dân tại các xã Ea Sol, Ea Hiao và Dliê Yang. Cử tri huyện Krông Bông kiến nghị hiện nay tỉnh lộ 9 và tỉnh lộ 12 đã xuống cấp nghiêm trọng, đề nghị Nhà nước đầu tư nâng cấp để bảo đảm giao thông cho nhân dân.

Về giáo dục

Cử tri kiến nghị đầu tư nâng cao chất lượng dạy và học đặc biệt là tại các vùng khó khăn, vùng sâu vùng xa. Tình trạng dạy thêm vẫn còn tràn lan chưa được kiểm soát chặt chẽ. Chế độ đãi ngộ cho giáo viên vùng sâu chưa thoả đáng. Cử tri xã Hoà Phú, thành phố Buôn Ma Thuột có ý kiến về hiện tượng biến tướng các khoản thu, thu tiền học thêm buổi chiều 45 nghìn đồng/tháng (Trường THCS Phú Vinh), đề nghị kiểm tra chấn chỉnh.

Về tài nguyên và môi trường

Cử tri đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường cần tiến hành khảo sát và đánh giá nguồn tài nguyên khoáng sản của tỉnh, qua đó chấn chỉnh các hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh một cách hợp lý nhằm bảo vệ nguồn tài nguyên và chống thất thu thuế của Nhà nước trong lĩnh vực khai thác vật liệu xây dựng. Đa số cử tri đề nghị cần đổi mới thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi và nhanh chóng hơn trong việc cấp sổ đỏ cho dân. Cử tri xã Hoà Phú, thành phố Buôn Ma Thuột đề nghị kiểm tra xử lý nước thải của khu công nghiệp Hoà Phú và Tâm Thắng ra sông Sêrêpôk mang theo nguồn ô nhiễm nặng. Cử tri xã Dak Liêng, huyện Lak có ý kiến về việc tàu hút cát quá gần và gây nguy hiểm cho cây cầu, chưa được giải quyết; rừng quanh hồ Lak bị chặt phá nhiều ảnh hưởng đến môi trường.

Về nông nghiệp và phát triển nông thôn

Cử tri thị xã Buôn Hồ kiến nghị tỉnh nên quan tâm mức đầu tư cho nông nghiệp nông thôn hơn nữa, tăng cường hỗ trợ nông dân thông qua việc hỗ trợ các kỹ thuật giống, cây con. Cử tri kiến nghị các cơ quan chức năng cần có biện pháp ngăn chặn nạn thuốc giả, phân bón giả trên địa bàn tỉnh và có chính sách hỗ trợ giá cho nông dân.

Đàm Thuần (lược ghi)


Ý kiến bạn đọc