Multimedia Đọc Báo in

Giao ban báo chí định kỳ tháng 3-2012:

Đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm, dịch bệnh ở người trong thời điểm chuyển mùa

16:35, 13/04/2012

Sáng 13-4, Sở Thông tin - Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 3-2012. Đại diện các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành hữu quan đã về dự. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu, chủ trì Hội nghị.

Theo đánh giá tại Hội nghị, trong tháng 3 các cơ quan báo chí đã chủ động, tích cực thông tin, tuyên truyền các sự kiện chính trị-xã hội của tỉnh và của đất nước; thông tin về hoạt động của Đảng bộ và chính quyền các cấp; tình hình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, báo chí cũng đã chú trọng tuyên truyền các giải pháp chủ yếu của Chính phủ trong chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán Ngân sách Nhà nước năm 2012; vấn đề giảm lãi suất của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế thu nhập cá nhân. Ngoài ra, các vấn đề về giá cả thị trường; diễn biến phức tạp của dịch bệnh tay, chân, miệng; dịch cúm gia cầm, tình trạng chặt phá rừng và một số nội dung khác dư luận xã hội quan tâm đã được báo chí cập nhật, phản ánh kịp thời…

Toàn cảnh cuộc giao ban báo chí
Toàn cảnh cuộc họp giao ban báo chí

Định hướng tuyên truyền trong tháng 4, Hội nghị nhấn mạnh một số nội dung chủ yếu : tiếp tục tuyên truyền các văn kiện Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên truyền ý nghĩa to lớn của Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30-4, Ngày Quốc tế Lao động 1-5. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm, dịch bệnh ở người trong thời điểm chuyển mùa, nhất là dịch bệnh tay, chân, miệng và viêm não mô cầu ở trẻ đang có nguy cơ lây lan trên diện rộng; việc triển khai Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”; các giải pháp bình ổn thị trường xăng, dầu, gas…

* Cũng trong sáng 13-4, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo định kỳ tháng 3-2012.

Tại buổi họp báo, UBND tỉnh đã cung cấp cho báo chí về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh trong qúy I và một số nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới. Bên cạnh đó, lãnh đạo cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh, UBND huyện Cư M’gar và huyện Krông Bông giải trình một số vụ việc báo chí đã phản ánh.

Lãnh đạo BHXH tỉnh giải đáp về quyền lợi của người lao động tại các đơn vị nợ đọng BHXH
Lãnh đạo BHXH tỉnh giải đáp về quyền lợi của người lao động tại các đơn vị nợ đọng BHXH

Theo lãnh đạo BHXH tỉnh, mặc dù đến thời điểm này, dư nợ BHXH của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trên 80 tỷ đồng, nhưng để bảo đảm quyền lợi cho người lao động,  BHXH tỉnh đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp ký cam kết trả nợ và vẫn thực hiện đầy đủ quyền lợi đối với người lao động (chế độ thai sản, ốm đau…). Đối với các vụ việc trên địa bàn huyện Cư M’gar,  Krông Bông, các địa phương đã tiến hành xác minh, thanh tra và có hình thức xử lý… Ngoài ra, nhiều vấn đề khác mà báo chí đề cập thời gian qua cũng được các sở, ngành chức năng tiếp nhận và trả lời .

Kết luận tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu đề nghị các sở, ngành, địa phương cần nghiêm túc tiếp thu những vấn đề báo chí phản ánh, xem xét, có biện pháp giải quyết kịp thời và sớm phản hồi để báo chí thông tin đến bạn đọc.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc