Multimedia Đọc Báo in

Đạt nhiều kết quả quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XV của Đảng bộ tỉnh (*)

15:24, 13/10/2015

(Trích Diễn văn khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 do đồng chí Êban Y Phu, Bí thư Tỉnh ủy trình bày)

Kính thưa các đồng chí đại biểu!

Thưa các vị khách quý!

Thưa toàn thể Đại hội!

Thực hiện Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam, Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 30-5-2014 của Bộ Chính trị về đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; sau thời gian chuẩn bị tích cực, nghiêm túc, trách nhiệm, với sự tập trung trí tuệ của toàn Đảng bộ; được sự nhất trí của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; hôm nay, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Về dự và chỉ đạo Đại hội, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội tôi xin trân trọng kính giới thiệu và nhiệt liệt chào mừng đồng chí Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên.

Đại hội nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo đại diện các Ban Trung ương Đảng, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, các đồng chí đại diện Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, các đồng chí đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương đã về dự và theo dõi Đại hội. Đại hội nhiệt liệt chào mừng và trân trọng giới thiệu các đồng chí nguyên lãnh đạo của tỉnh qua các thời kỳ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động đã về dự Đại hội.

Tại diễn đàn trọng thể này, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi nhiệt liệt chào mừng 350 đại biểu chính thức, những đảng viên ưu tú được bầu từ 22 đảng bộ trực thuộc, tiêu biểu cho trí tuệ, sự thống nhất ý chí và sức mạnh đoàn kết, đại diện cho hơn 64 ngàn đảng viên của Đảng bộ tỉnh về dự Đại hội.

Sự có mặt đông đủ của các đồng chí đã mang đến Đại hội tình cảm thắm thiết, sự cổ vũ, động viên to lớn. Thay mặt Đoàn chủ tịch, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và gửi tới các đồng chí đại biểu, các vị khách quý, cùng toàn thể Đại hội lời chúc: Sức khỏe, hạnh phúc, chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Kính thưa Đại hội!

Hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, trong thời gian qua, các đảng bộ trực thuộc tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tiến hành tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở thành công tốt đẹp. Đại hội đảng các cấp đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Đã có nhiều ý kiến đầy tâm huyết và trí tuệ của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia vào dự thảo các văn kiện đại hội đảng bộ các cấp. Các ngành, địa phương, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Đại hội, đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, đó là những bông hoa đẹp, thể hiện tình cảm sâu sắc của cán bộ, đảng viên và nhân dân hướng về Đại hội.

Đại hội nhiệt liệt hoan nghênh và chân thành cảm ơn sự đóng góp đầy tâm huyết và trí tuệ của cán bộ, đảng viên và nhân dân; đồng thời biểu dương những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp của các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong thời gian qua.

Kính thưa Đại hội !

Sau gần 30 năm đổi mới, đất nước ta, nhân dân ta đã đạt được nhiều thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử sâu sắc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng và đối ngoại; những thành tựu đó không chỉ có ý nghĩa trong nước mà còn được cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong quá trình xây dựng và phát triển, nhất là trong 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV (2010-2015), mặc dù trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có những diễn biến nhanh, phức tạp, nhưng với quyết tâm chính trị cao, toàn Đảng bộ đã nỗ lực khắc phục khó khăn; tích cực thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội lần thứ XV của Đảng bộ tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng, kinh tế tiếp tục tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; cơ sở vật chất, kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội được quan tâm đầu tư; sự nghiệp giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa- xã hội, xoá đói, giảm nghèo có nhiều chuyển biến tiến bộ; đời sống của đại bộ phận nhân dân được cải thiện, nâng cao. An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường; hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố.

Tuy nhiên, cùng với cả nước, chúng ta vẫn đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức lớn, đan xen và diễn biến phức tạp.

Trong những năm tới, tình hình quốc tế sẽ tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp và khó lường, kinh tế thế giới và khu vực phục hồi tốc độ còn chậm, tiềm ẩn nhiều rủi ro, biến động bởi các xung đột ở các quốc gia, khu vực. Hòa bình và hợp tác phát triển giữa các quốc gia vẫn là xu hướng chủ đạo nhưng cạnh tranh sẽ gay gắt hơn. Khoa học - công nghệ tiếp tục phát triển mạnh mẽ tạo ra cả thời cơ và thách thức cho các quốc gia.

Ở trong nước, kinh tế tiếp tục phát triển, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, tình hình tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, nước ta cũng có nhiều thuận lợi về thế và lực của đất nước đã lớn mạnh hơn nhiều sau 30 năm đổi mới. Sự ổn định về chính trị - xã hội là nền tảng vững chắc cho sự phát triển.

Đối với tỉnh ta, những kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực trong nhiệm kỳ qua là yếu tố thuận lợi cơ bản để phát triển. Song chúng ta cũng còn nhiều khó khăn do hạ tầng kinh tế - xã hội còn bất cập; chất lượng nguồn nhân lực còn thấp; hoạt động của hệ thống chính trị ở một số nơi chưa đáp ứng yêu cầu; an ninh trật tự còn tiềm ẩn phức tạp...

Kính thưa Đại hội !

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI có nhiệm vụ to lớn trước toàn Đảng bộ, quân và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, chúng ta cần phát huy dân chủ, nêu cao trách nhiệm, đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình để thực hiện tốt các nhiệm vụ, đó là:

- Tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010 - 2015; kiểm điểm, đánh giá đúng tình hình và những kết quả đạt được, những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm; đồng thời, đề ra phương hướng, các mục tiêu, giải pháp cụ thể, thiết thực để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Đảng bộ trong nhiệm kỳ tới.

- Đại hội sẽ nghe Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XV và kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI về xây dựng đảng.

- Tiến hành lựa chọn bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, trí tuệ và năng lực lãnh đạo; bầu cử Đoàn đại biểu đại diện Đảng bộ tỉnh đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

- Đại hội có nhiệm vụ thảo luận và thông qua Báo cáo tổng hợp ý kiến của đảng viên trong toàn Đảng bộ đóng góp vào dự thảo các văn kiện của Trung ương trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Kính thưa Đại hội !

Phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất của Đảng bộ; tôi đề nghị, mỗi đồng chí đại biểu dự Đại hội hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, thực hiện tốt nội dung, chương trình Đại hội đề ra, góp phần vào thành công của Đại hội.

Với tinh thần đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi xin trân trọng tuyên bố khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Kính chúc các vị khách quý, các đồng chí đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn !

(*) Tiêu đề do Báo Đắk Lắk đặt


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.