Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý xây dựng luật

22:45, 15/03/2016

Chiều 15-3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia góp ý dự thảo luật. Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Y Khút Niê chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê.

de

Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Y Khút Niê phát biểu tại Hội nghị

Góp ý vào Dự thảo Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi), các đại biểu đồng ý đề nghị đổi tên gọi mới là Luật Trẻ em; đề nghị giữ nguyên quy định độ tuổi của trẻ em là dưới 16 tuổi. Tại Khoản 1, Điều 21, Mục 1, Chương II cần thay đổi cụm từ “trẻ em có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình, chỗ ở” bằng cụm từ “trẻ em có quyền giữ bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, gia đình và chỗ ở theo đúng quy định pháp luật”.

a
Đại biểu tham gia ý kiến xây dựng luật

Với Dự thảo Luật Dược (sửa đổi), tại điểm g, Khoản 5, Điều 7, Chương I, theo các đại biểu, cần quy định rõ những hành vi bị nghiêm cấm “bán lẻ thuốc kê đơn mà không có đơn thuốc, bán lẻ thuốc vắc xin”, và những trường hợp bán sỉ những loại thuốc trên có bị cấm không? Điểm 2, Điều 38, Mục 1, Chương IV quy định về người chịu trách nhiệm chuyên môn đối với các điểm bán thuốc phải “có văn bằng chứng chỉ sơ cấp trở lên” là chưa phù hợp, cần sửa thành “có văn bằng trung cấp trở lên”.

Dự thảo Luật Tiếp cận thông tin, cần quy định thêm về chế tài xử lý cụ thể với đối tượng cung cấp thông tin sai lệch, không đầy đủ, trì hoãn việc cung cấp thông tin, hủy hoại thông tin, làm giả thông tin; quy định rõ như thế nào là tài liệu mật và tài liệu có thể thông tin cho công dân.

Đối với Luật Báo chí (sửa đổi), các đại biểu cho rằng cần nêu rõ việc nhà báo đi tác nghiệp có phải là thi hành công vụ hay không, cần có quy định rõ ràng nhằm bảo vệ nhà báo tác nghiệp và bảo vệ an toàn cho nhà báo…

Những ý kiến tham gia đóng góp đối với các dự thảo luật trên sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, tổng hợp và trình Quốc hội xem xét trong kỳ họp sắp tới.

 Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.